Canxi – Một trong những dưỡng chất vàng cho độ tuổi 30+

10/12/2013 10:30 GMT+7

Không những ghi dấu trên làn da với vài nếp nhăn, trên tóc với vài sợi bạc, độ tuổi 30 còn ảnh hưởng đến nhiều mặt khác của sức khỏe.

Bước vào tuổi 30+, sức công phá của thời gian với cơ thể phụ nữ nhanh và mạnh hơn gấp bội so với tuổi 20. Không những ghi dấu trên làn da với vài nếp nhăn, trên tóc với vài sợi bạc, độ tuổi 30 còn ảnh hưởng đến nhiều mặt khác của sức khỏe.

Canxi – Một trong những dưỡng chất vàng cho độ tuổi 30+ 

Chính vì vậy, phụ nữ bước vào lứa tuổi này cần bắt đầu quan tâm nghiêm túc đến những dưỡng chất cần thiết để duy trì nét xuân tươi trẻ và sức khỏe dẻo dai, đặc biệt là canxi, giúp chăm sóc xương, nền tảng nâng đỡ cả cơ thể.

Phụ nữ “tuổi băm” cần chú trọng những dưỡng chất nào?

Khi phụ nữ qua ngưỡng 30, hầu hết các chức năng của cơ thể đều chịu tác động ít nhiều của sự lão hóa và có dấu hiệu suy yếu. Đây chính là lúc cần phải bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết.

Điển hình là vitamin A, giúp duy trì thị lực tốt, tái tạo da,… Bên cạnh đó không thể thiếu vitamin E, nổi tiếng tốt cho làn da phái đẹp vì nó là chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp giảm các nếp nhăn; vitamin C, hỗ trợ tăng cường đề kháng, tái tạo Collagen, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, bù lại cho những ngày kinh nguyệt.  

Độ tuổi này còn cần phải bổ sung một số loại khoáng chất thiết yếu như Magie. Thiếu Magie có thể gây đau nửa đầu trong thời gian hành kinh, đau đầu do căng thẳng, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp, khiến các cơ bắp nhanh chóng bị nhão, những vấn đề mà mọi phụ nữ qua tuổi 30 đều ám ảnh. Đồng thời, phụ nữ 30+ còn nên quan tâm lượng kẽm hấp thu hằng ngày vì không những giúp phụ nữ duy trì làn da khỏe đẹp, kẽm còn hỗ trợ quá trình phân chia, sinh trưởng và tái sinh tế bào nên giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Canxi + Vitamin D - Nền tảng cho sức khoẻ xương khớp

Canxi là chất dinh dưỡng trọng yếu để duy trì sự khỏe mạnh của xương, phòng loãng xương. Do đặc điểm khung xương nhỏ, khối lượng xương đỉnh thấp hơn và thường ít vận động hơn nam giới, phụ nữ có nhiều nguy cơ mắc bệnh loãng xương hơn. Là người trong cuộc, chị Đặng Quỳnh Trâm (38 tuổi, Hà Nội) thấu hiểu nỗi khổ từ bệnh xương khớp hơn ai hết: “Qua 30 tuổi mới thấy, phụ nữ mình xuống sắc nhiều, xuống cả sức khỏe, đặc biệt là xương. Trước tôi bị bệnh can-xi trong máu thấp, lại hai lần “vượt cạn” nên hệ xương khớp cũng bị ảnh hưởng, mới bước qua tuổi 30 không lâu đã thấy thường xuyên đau nhức xương.”

Đó là do sau độ tuổi 20, phái nữ sẽ mất 1-3% khối lượng xương hằng năm. Từ 30 tuổi trở đi, độ rắn chắc của xương sẽ ngày càng hao mòn, tốc độ này sẽ nhanh dần khi vào độ tuổi mãn kinh và gia tăng thêm trong 20 năm sau mãn kinh. Bên cạnh đó, nếu thiếu vitamin D, cơ thể sẽ không thể hấp thu đủ can-xi từ thực phẩm và về lâu dài, cơ thể buộc phải dùng can-xi từ “kho xương” có sẵn gây suy yếu hệ xương hiện tại và cản trở sự hình thành xương mới. Vì thế, chú trọng bổ sung canxi và vitamin D khi bước vào tuổi 30+ là biện pháp cần thiết để tránh loãng xương sau này.

Bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên, theo Tổ chức Y tế thế giới, phụ nữ trên 30 cần 1.000-1.200 IU canxi/ ngày, vốn có nhiều trong các sản phẩm từ bơ sữa và các loại ngũ cốc. Tuy nhiên, bữa ăn hằng ngày khó lòng đáp ứng đủ nhu cầu canxi cần thiết. Thế nên, chị Quỳnh Trâm đã tìm đến một giải pháp ưu việt hơn: “Để bảo vệ sức khoẻ xương, tôi dùng sản phẩm bổ sung canxi Xtra-Cal của Herbalife, mỗi ngày uống 3 lần cùng với các bữa ăn chính, kết hợp thêm Glucosamine từ sản phẩm Joint Support Advance cho khớp. Từ đó, sức khoẻ xương khớp tôi khá lên hẳn, vận động cũng thoải mái, không bị đau nhức xương nữa. Nếu chuẩn bị tốt thì không những tuổi 30 mà qua những cột mốc 40, 50, mình cũng cứ trẻ trung, khỏe khoắn như thường!” 

Tuy không gặp vấn đề xương khớp như chị Trâm nhưng chị Nguyễn Thị Hằng (31 tuổi, Hải Phòng) đã sớm tăng cường chăm sóc xương khi vừa qua tuổi 30 cũng với Xtra-Cal: “Theo tôi biết, Xtra-Cal là nguồn cung cấp can-xi tự nhiên và vitamin D giúp tăng cường mật độ xương khi xương bị suy giảm do tuổi tác. Xtra-Cal còn chứa hỗn hợp các vitamin, khoáng chất, thảo mộc có tác dụng chống ôxy hóa, vốn là người bạn thân thiết của phụ nữ 30+. Phòng bệnh hơn chữa bệnh mà, với hành trang này, tôi có thể vững vàng vào “tuổi băm” mà vẫn trẻ khỏe, yêu đời!”.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Canxi – Một trong những dưỡng chất vàng cho độ tuổi 30+ 2 

 "Giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký QC : 1117/2012/TNQC/ATTP do Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế Việt Nam cấp ngày 19/09/2012”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.