Các hãng xe Đức lo ngại khi Mỹ rút khỏi hiệp định Paris

0 Thanh Niên Online
Giá năng lượng cao cùng với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khí thải… có thể khiến ngành công nghiệp sản xuất ô tô ở Đức đánh mất lợi thế cạnh tranh sau khi Mỹ rút khỏi hiệp định Paris.
 
Tổ chức vận động hành lang của ngành ô tô Đức lo ngại về sức cạnh tranh sau khi Mỹ rút khỏi hiệp định Paris Tổ chức vận động hành lang của ngành ô tô Đức lo ngại về sức cạnh tranh sau khi Mỹ rút khỏi hiệp định Paris
Tổ chức vận động hành lang của ngành ô tô Đức lo ngại về sức cạnh tranh sau khi Mỹ rút khỏi hiệp định Paris
Theo Reuters, mới đây Tổ chức vận động hành lang của ngành ô tô Đức (VDA) đã bày tỏ mối lo ngại cho ngành công nghiệp ô tô Đức. Đại diện VDA cho rằng, các nước châu Âu cần xem xét, điều chỉnh lại tiêu chuẩn môi trường thì mới có thể duy trì sức cạnh tranh, sau khi Mỹ tuyên bố sẽ rút khỏi hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.
Trước đó, vào ngày 1.6, Tổng thống Donald Trump thông báo, Mỹ sẽ chấm dứt tất cả sự tham gia liên quan đến Hiệp định Paris năm 2015 về việc chống biến đổi khí hậu. Quyết định này của Mỹ khiến không ít nhà lãnh đạo các ngành công nghiệp châu Âu lo ngại.
Các hãng xe Đức lo ngại khi Mỹ rút khỏi hiệp định Paris - ảnh 1 Ông Matthias Wissmann - Chủ tịch tổ chức vận động hành lang của ngành ô tô Đức - Ảnh: Reuters
Chủ tịch tổ chức vận động hành lang của ngành ô tô Đức, ông Matthias Wissmann cho biết: "Quyết định rút khỏi hiệp định Paris của Mỹ là một điều đáng tiếc nhưng không thể tránh khỏi. Châu Âu cần phải phải xem xét và xây dựng một tiêu chuẩn khí thải phù hợp để đảm bảo tính hiệu quả về kinh tế đồng thời duy trì khả năng cạnh tranh trên thế giới”.
Người đứng đầu VDA cho rằng, để một ngành công nghiệp phát triển cần phải tạo ra sự cân bằng giữa việc bảo vệ môi trường và duy trì lợi thế cạnh tranh. "Duy trì lợi thế cạnh tranh chính là điều kiện tiên quyết để có thể bảo vệ môi trường. Mối tương quan này từ trước đến nay thường bị đánh giá thấp", ông Wissmann chia sẻ.
Các hãng xe Đức lo ngại khi Mỹ rút khỏi hiệp định Paris - ảnh 2Đức là một trong những quóc gia có ngành công nghiệp ô tô phát triển nhất thế giới - Ảnh: Carscoop
Theo VDA giá điện và năng lượng hiện tại của Đức đã cao hơn so với ở Hoa Kỳ, điều này phần nào đưa Đức vào thế bất lợi sau khi Mỹ rút khỏi hiệp định Paris. VDA được xem là cơ quan đại diện cho các nhà sản xuất ô tô của Đức như: BMW, Volkswagen, Daimler với thương hiệu xe sang Mercedes-Benz. Các hãng xe này đang phải nỗ lực để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về khí thải ra môi trường trên từng dòng sản phẩm phân phối ra thị trường.
Cảnh báo của VDA đưa ra sau khi Thủ tướng Đức - bà Angela Merkel nhấn mạnh sẽ không có chuyện đàm phán để thay đổi các điều khoản và các nước thành viên đã cam kết trong Hiệp định Paris năm 2015 về việc chống biến đổi khí hậu.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Lexus LX570 đang phân phối tại Mỹ và một số quốc gia khác trên thế giới

Hãng xe sang Lexus đăng ký bản quyền tên gọi LX600

Lexus vừa gửi hồ sơ đăng ký bản quyền tên gọi LX600 tại Mỹ và một số quốc gia trên thế giới, làm dấy lên mối nghi ngờ hãng xe sang thuộc Tập đoàn Toyota đang rục rịch phát triển phiên bản mới cho dòng SUV hạng sang - Lexus LX.