Thuê xe ô tô rồi mang đi cầm

10/10/2013 15:44 GMT+7

(TNO) Ngày 10.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã bắt tạm giam Lê Minh Tâm (31 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, ông Võ Minh Nhật (ngụ TP.HCM) có chiếc xe ô tô Toyota Camry BKS 56N-1344. Ngày 19.9.2009, ông Nhật cho anh Trần Hữu Nhân (ngụ TP.HCM) thuê lại.

Ngay trong ngày này anh Nhân chạy xe ô tô trên xuống TP.Vũng Tàu cho Lê Minh Tâm thuê lại với thời gian hợp đồng là 1 tháng.

Cũng trong ngày 19.9, Lê Minh Tâm đã mang chiếc xe trên đem thế chấp cho ông Mã Hồng Mao (ngụ TP.Vũng Tàu) để vay 700 triệu đồng.

Trong hợp đồng thế chấp giữa ông Mao và Lê Minh Tâm, Tâm trực tiếp viết vào hợp đồng: “Xe này của tôi mua chưa sang tên, có gì tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm”.

Một tháng sau, khi hết thời hạn hợp đồng thuê xe mà không thấy Lê Minh Tâm trả nên anh Nhân đã nhiều lần liên lạc lấy lại xe thì Tâm tắt máy.

Ngày 15.5.2013, ông Võ Minh Nhật đã làm đơn tố cáo Lê Minh Tâm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vì đã 4 năm thuê xe nhưng không chịu trả lại.

Nguyễn Long

>> Thuê xe taxi để cướp tài sản của du khách
>> Ly kỳ chuyện cả nhà thuê xe Innova đi hành nghề “đạo chích”
>> Bắt kẻ lừa thuê xe ô tô đi cầm
>> Triệt phá ổ nhóm thuê xe rồi đem bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.