Microsoft 'se duyên' Nokia với giá 7,2 tỉ USD

03/09/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Microsoft đã đạt được thỏa thuận mua lại bộ phận kinh doanh di động của Nokia với giá 7,2 tỉ USD, một bước táo bạo với hy vọng có thể bắt kịp Samsung và Apple hiện dẫn đầu mảng thị trường đang phát triển nhanh chóng.

Thỏa thuận trên đã được công bố sau khi Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer lên kế hoạch từ chức.

Theo AFP, đại gia công nghệ có trụ sở tại Redmond, bang Washington (Mỹ), cho hay sẽ chi khoảng 5 tỉ USD cho quyền sở hữu “về cơ bản là toàn bộ” mảng kinh doanh của Nokia, bao gồm hoạt động của mảng điện thoại di động.

Cộng thêm thỏa thuận trị giá khoảng 2,2 tỉ USD cho các bằng sáng chế, Microsoft bỏ ra đến 7,2 tỉ USD cho giao dịch lần này.

Theo Neowin, dự kiến thương vụ 'đình đám' này sẽ hoàn tất trước quý 1/2014. Khi đó, Microsoft sẽ có thêm 32.000 nhân lực mới.

CEO của Nolia là Stephen Elop và một vài nhà điều hành khác của Nokia như Jo Harlow, Chris Weber, Juha Putkiranta và Timo Toikkanen cũng gia nhập Microsoft theo một phần của thỏa thuận. Và ông Elop, cựu điều hành của Microsoft, cũng là một trong số những cái tên có thể kế nhiệm ông Ballmer.

Trước đó, Nokia từng là đối tác gần gũi nhất của Microsoft trong phân khúc smartphone, và nhà sản xuất điện thoại Phần Lan cũng là một trong những công ty ủng hộ mạnh mẽ phần mềm điện thoại của Microsoft.

Hạo Nhiên - Thành Luân

>> Microsoft mở bán bản tân trang Surface RT
>> Steve Ballmer rời chức CEO Microsoft trong 'giàu sụ
>> Microsoft lại sắp chuyển giao quyền lực
>> Giám đốc điều hành của Microsoft tuyên bố từ chức
>> Microsoft lên lịch tung ra bản Windows 8.1
>> Microsoft bất ngờ giảm giá Surface Pro
>> Microsoft trình làng bản xem trước Windows 8.1 Enterprise

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.