Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam

0
Phiên bản đặc biệt của dòng mô tô đa địa hình BMW R1200 GS Adventure 2014 vừa in bánh trên đất Sài thành, để đồng hành cùng tín đồ đam mê tốc độ, yêu thích phiêu lưu.

Phiên bản đặc biệt của dòng mô tô đa địa hình BMW R1200 GS Adventure 2014 vừa in bánh trên đất Sài thành, để đồng hành cùng tín đồ đam mê tốc độ, yêu thích phiêu lưu.

>> Đã 'sinh' Ducati Multistrada 1200 sao còn 'sinh' BMW R 1200 GS
>> BMW R 1200 GS phiên bản 2015 được nâng cấp

 Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 1
BMW R1200 GS Adventure 2014 nhập về Việt Nam thông qua một cửa hàng mô tô tại TP.HCM

Chỉ vài tháng sau khi trình làng tại Bangkok Motor Show 2014, mẫu xe này đã đến tay khách hàng Việt.

Ấn tượng đầu tiên về BMW R1200 GS Adventure 2014 chính là ngoại hình mạnh mẽ, bệ vệ của một “chiến binh địa hình”. Kiểu dáng của chiếc xe được tạo nên từ những đường nét góc cạnh, đầy chất bụi bặm. Dường như đây là một trong những yếu tố khiến giới mê tốc độ bị lôi cuốn bởi dòng xe này.

 Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 2
BMW R1200 GS Adventure 2014 sở hữu những đường nét góc cạnh, đầy chất bụi bặm

BMW R1200GS Adventure 2014 được xem như “gã khổng lồ” trong phân khúc mô tô địa hình đường trường về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Bởi đến nay, phiên bản thể thao địa hình cao cấp này vẫn chưa có đối thủ cạnh tranh, bên cạnh đó là “số đo khủng” của chiếc xe với chiều dài 2.255 mm, chiều rộng 980 mm và chiều cao 1.450 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất ở mức 890 mm, đi kèm trọng lượng khoảng 220 kg, BMW R1200GS Adventure 2014 dường như không dành cho những ai có ngoại hình khiêm tốn.

 Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 3
BMW R1200GS Adventure 2014 được xem như “gã khổng lồ” trong phân khúc mô tô địa hình đường trường

Về thiết kế, BMW R1200GS Adventure 2014 mang những đường nét truyền thống giống như phiên bản R1200 GS tiêu chuẩn. Tuy nhiên, các kỹ sư BMW đã điều chỉnh đôi chút với bình xăng lớn có dung tích 30 lít (bản R1200GS chỉ có dung tích 20 lít), hành trình giảm sóc trước và sau được kéo dài thêm 20 mm làm tăng khoảng sáng gầm thêm 10 mm… Những thay đổi này giúp chiếc xe có thể chinh phục những hành trình dài với nhiều điều kiện địa hình khác nhau.

 Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 4
Để thích hợp với nhiều địa hình, xe có điều chỉnh dung tích bình nhiên liệu và hệ thống giảm xóc

Phần đầu xe được thiết kế phá cách với cụm đèn pha không đối xứng nằm tách biệt với hệ thống đèn xi nhan. Khả năng chiếu sáng còn được hỗ trợ bởi hai bóng đèn được lắp trên khung bảo vệ ở hai bên hốc gió.

 Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 5
Phần đầu xe có thiết kế phá cách với cụm đèn pha không đối xứng nằm tách biệt với đèn xi nhan

Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng được thiết kế gọn gàng, kết hợp với hai thùng chứa đồ lớn ở hai bên yên sau khá tiện dụng, giúp chiếc xe toát lên chất phong trần của một lãng tử thích phiêu lưu “đi đến bất cứ nơi nào bạn muốn”.

Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 6
BMW R1200GS Adventure 2014 trang bị thêm hai thùng chứa đồ khá lớn ở phía sau

“Trái tim” của chiến binh địa hình R1200GS Adventure 2014 chính là khối động cơ boxer 1.170 phân khối lừng danh, không chỉ đánh dấu sự thành công về mặt công nghệ của BMW mà còn khẳng định kinh nghiệm sản xuất những mẫu xe Enduro công suất lớn của hãng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 125 mã lực (trong khi phiên bản cũ là 123 mã lực) tại 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 125 Nm tại 6.500 vòng/phút.

 Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 7
Xe trang bị động cơ boxer 1.170 phân khối cho công suất tối đa 125 mã lực

Động cơ boxer với hai máy nằm ngang kiểu truyền thống, trục cam kép DOHC, cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch được cải tiến từ phiên bản 2013. Đặc biệt, phiên bản động cơ mới được tăng khối lượng bánh đà trong động cơ thêm khoảng 950 gram và cao su giảm chấn kiểu mới triệt tiêu tối đa lực rung lắc ngang.

Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 8
Xe trang bị hai chế độ lái tiêu chuẩn dành cho đường trơn trượt và đường bằng phẳng

Xe sử dụng hộp số 6 cấp và truyền động bằng trục, hệ thống ga tự động (Cruise Control) kết hợp với hai chế độ lái tiêu chuẩn: Rain và Road (đường trơn trượt, đường bằng phẳng).

 Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 9
Chiếc xe an toàn hơn với hệ thống phanh ABS, ASC luôn mặc định đối với chế độ lái Rain và Road

BMW R1200GS Adventure 2014 mang lại một cảm giác lái an toàn khi hệ thống phanh ABS, ASC luôn ở chế độ mặc định đối với chế độ lái Rain và Road. Nhưng ở ba chế độ lái tùy chọn mở, các công nghệ trên đều được mở bằng phần mềm mã hóa và chỉ ba chế độ này lại có thể tùy chỉnh những thiết lập riêng cho ABS, ASC và cả hệ thống treo điện tử ESA.

 Cận cảnh BMW R1200 GSA 2014 đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 10
BMW R1200GS Adventure 2014 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn

Có đến 3 chiếc BMW R1200 GS Adventure 2014 được nhập về Việt Nam thông qua cửa hàng mô tô Quyền Lan, TP.HCM. Mức giá của BMW R1200GS Adventure 2014 vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên tại thị trường Mỹ, khách hàng sở hữu mẫu xe này phải bỏ ra 18.200 USD

Bá Hùng

>> Soi 'hàng độc' BMW S1000RR
>> “Chiêm ngưỡng” BMW R1200GS 2013 tại Sài Gòn
>> “Đập thùng” BMW R1200R 2013 mới về TP.HCM
>> Ghìm cương ‘mãnh thú’ Ducati Hyperstrada 2014

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm