Giáo sĩ nổi tiếng Ấn Độ bị tố hiếp dâm nữ sinh 16 tuổi

01/09/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một giáo sĩ nổi tiếng vì tình nghi ông này tấn công tình dục một nữ sinh 16 tuổi, AFP đưa tin ngày 1.9.

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một giáo sĩ nổi tiếng vì tình nghi ông này tấn công tình dục một nữ sinh 16 tuổi, AFP đưa tin ngày 1.9.

Asaram Bapu, một trong những giáo sĩ đạo Hindu nổi tiếng tại Ấn Độ với rất đông môn đồ, đã bị bắt tại thị trấn Indore, miền trung Ấn Độ.


Giáo sĩ Asaram Bapu (giữa) đang bị cảnh sát áp giải - Ảnh: AFP

Giáo sĩ 72 tuổi này sau đó được đưa đến thành phố Jodhapur, miền tây Ấn Độ, nơi được cho là đã diễn ra vụ tấn công tình dục, cảnh sát Ấn Độ cho hay. Cha mẹ của cô gái bị tấn công là môn đệ của ông Asaram

Cảnh sát cũng cho biết ông Asaram đã không tự ra trình báo với đồn cảnh sát sau khi bị cô gái tố cáo.

“Ông Asaram Bapu đã được trao cơ hội trình diện khi cô gái 16 tuổi tố cáo ông”, một sĩ quan cảnh sát nói với AFP.

Ông Asaram hôm 30.8 cho biết ông “không được khỏe và muốn có nhiều thời gian nghỉ ngơi trước khi ra trình diện cảnh sát. Tuy nhiên lời đề nghị này đã bị khước từ”, sĩ quan cảnh sát cho hay.

Vị giáo sĩ râu tóc bạc phơ này cũng đã bác bỏ cáo buộc hiếp dâm và cho rằng đây là một âm mưu chính trị.

Vụ tấn công tình dục được cho là đã diễn ra vào hôm 15.8 khi ông Asaram đang tổ chức một buổi cầu nguyện cho các môn đồ, trong đó có cô gái và cha mẹ, cảnh sát cho hay.

Giáo sĩ Asaram cũng bị tố cáo là đã nói với cha mẹ cô gái rằng ông cần gặp riêng cô bé sau khi nghe kể cô bị quỷ ám.

Khi chỉ còn hai người trong phòng, vị giáo sĩ bị tố là đã cưỡng hiếp cô gái và nạn nhân đã kể lại cho cha mẹ mình hai ngày sau đó.

Gia đình cô gái đã bay sang New Delhi để chất vấn giáo sĩ, nhưng ông này không chịu tiếp họ, khiến gia đình phải đi trình báo cảnh sát.

Được biết, hồi tháng 1.2013, giáo sĩ Asaram cũng đã bị người dân Ấn Độ phản đối khi nói rằng nữ sinh viên 23 tuổi, nạn nhân xấu số trong vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt tại New Delhi, có thể đã tránh được kết cục bi thảm nếu biết van xin những kẻ tấn công mình.

Hoàng Uy

>> Một nữ phóng viên ảnh bị hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ
>> Vì sao hiếp dâm tập thể tại Ấn Độ bùng phát?
>> Nữ du khách Mỹ bị hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ
>> Sau vụ hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ: Thành lập 56 đồn cảnh sát nữ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.