Vừa lọt tội, vừa lọt xe

08/12/2013 03:20 GMT+7

Ngày 6.12, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên chấp nhận kháng cáo chuyển từ hình phạt tù giam sang cho hưởng án treo đối với Phạm Văn Tâm (37 tuổi, ngụ Q.1) 9 tháng tù (án treo) về tội “ làm giả con dấu , tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo bản án sơ thẩm, Tâm không biết chữ không thể thi lấy bằng lái xe nên nhờ Huỳnh Thanh Phong (là người cùng chạy xe ba gác mướn như Tâm) lo giúp. Phong nhờ một người tên Tuấn (không rõ lai lịch) lấy giấy phép lái xe hạng A3 cho Tâm mà không phải thi với giá 2 triệu đồng. Biết bằng lái xe là giả nhưng Tâm vẫn sử dụng để đối phó khi bị xử phạt vi phạm. Ngày 21.3.2012, Đội cảnh sát giao thông Bàn Cờ (TP.HCM) tuần tra, lập biên bản xử phạt Tâm vì có hành vi điều kiển xe ba bánh lưu thông vào đường cấm. Tâm xuất trình giấy phép lái xe thì bị phát hiện là giấy giả.

Tại tòa, Hội đồng xét xử phát hiện hành vi của Phong giúp Tâm lấy được bằng lái xe mà không phải học, không phải thi là đã biết bằng lái xe này là giả nhưng cấp sơ thẩm không xử lý là bỏ lọt tội phạm, do vậy đã kiến nghị khởi tố, xử lý hình sự đối với Phong. Ngoài ra, cấp phúc thẩm còn lưu ý cấp sơ thẩm rút kinh nghiệm trong việc xử lý vật chứng khi không tuyên tịch thu chiếc xe ba gác máy vì hiện nay chính sách của nhà nước không cho phép loại xe này lưu thông.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.