Ra mắt chương trình 'Con đường thuốc Việt'

21/12/2013 09:33 GMT+7

(TNO) Ngày 20.12, tại Hà Nội, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã tổ chức buổi ra mắt chương trình truyền thông “Con đường thuốc Việt”.

 Ra mắt chương trình
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (thứ 4, từ trái qua) tặng hoa cho hội đồng bình chọn thuốc nội trong lễ ra mắt chương trình - Ảnh: T.T

Ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược, cho biết: Hiện ngành dược nội địa đã có bước phát triển mạnh, với 121 nhà máy sản xuất thuốc trong nước đạt tiêu chuẩn GMP; nhiều sản phẩm dược Việt Nam đã được xuất khẩu đi các nước trong khu vực và trên thế giới. Rất nhiều tập đoàn dược phẩm nước ngoài đã chọn những nhà máy sản xuất thuốc trong nước để sản xuất nhượng quyền hoặc gia công sản phẩm để xuất khẩu. Tuy nhiên, giá trị tiền thuốc nội địa sử dụng ở bệnh viện cũng như trên thị trường tự do đều chưa cao, chỉ xấp xỉ 48% tổng trị giá thị trường.

Để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, Bộ Y tế đã chỉ đạo Cục Quản lý dược tìm ra những hướng đi thích hợp cho sự phát triển của ngành dược trong nước để từ đó nâng cao doanh số và chất lượng thuốc sản xuất trong nước. Vì vậy, Cục Quản lý dược xây dựng và hoàn thiện chương trình “Con đường thuốc Việt”, với mong muốn mỗi năm bình chọn và tôn vinh 100 sản phẩm thuốc Việt Nam tốt về chất lượng, đảm bảo hiệu quả điều trị, an toàn trong sử dụng và được hội đồng chuyên môn đánh giá cao, được nhân dân tin cậy sử dụng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng chương trình truyền thông “Con đường thuốc Việt” sẽ nâng cao nhận thức của người dân đối với thuốc sản xuất trong nước cũng như tăng cường vai trò trách nhiệm của đội ngũ thầy thuốc đối với việc kê đơn, sử dụng thuốc đảm bảo hợp lý, an toàn, hiệu quả; từ đó hỗ trợ ngành dược Việt Nam phát triển. Các doanh nghiệp dược phải nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, nhất là phải chứng minh rằng, thuốc nội sản xuất có chất lượng cao, hình thức đẹp không thua kém gì thuốc ngoại nhập, trong khi giá thành lại rẻ, phù hợp với phần lớn người dân Việt Nam...

Công ty cổ phần dược phẩm Traphaco là nhà tài trợ chính của chương trình này.

Chương trình “Con đường thuốc Việt” được phát sóng và hợp tác phát sóng trên kênh VTV1, VTV2, HTV7, VOV và được bảo trợ thông tin bởi Báo Thanh Niên và một số báo khác…

Tấn Tú

>> Thuốc nội cần chứng minh hiệu quả
>> Thuốc nội chỉ chiếm 30% thuốc chữa bệnh chủ yếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.