Ông Putin thề tận diệt khủng bố sau vụ đánh bom ở Volgograd

01/01/2014 17:19 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hôm 31.12 tuyên bố sẽ tận diệt tất cả “những phần tử khủng bố” tại Nga sau khi hai vụ đánh bom liên tiếp tại thành phố Volgograd làm dấy lên lo ngại về an ninh cho Thế vận hội mùa đông tại nước này.

“Chúng ta sẽ tự tin, mạnh mẽ và kiên quyết tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố cho đến khi chúng hoàn toàn bị tận diệt”, Reuters dẫn lời ông Putin phát biểu tại thành phố Khabarovsk.

Đây là bình luận đầu tiên của ông Putin sau khi 2 vụ đánh bom tự sát cách nhau chưa đầy 24 tiếng đồng hồ xảy ra, làm ít nhất 34 người chết.

Ngày 1.1.2014, Tổng thống Nga cũng đã đến Volgograd thăm các nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom, đặt hoa tưởng niệm tại hiện trường vụ đánh bom và tổ chức một cuộc hội thảo bàn về các biện pháp chống khủng bố với các quan chức an ninh cấp cao.

Trong bài diễn văn mừng năm mới, ông Putin thừa nhận đã có “những thử thách nghiêm trọng và đầy rắc rối” trong năm 2013, bao gồm cả vụ đánh bom ở Volgograd. Ông cam kết sẽ đảm bảo an ninh trong năm 2014.

Hoàng Uy

>> An ninh dày đặc ở Volgograd
>> Đánh bom khủng bố liên tiếp ở Nga
>> Nga lại bị đánh bom, thêm 10 người chết
>> Chùm ảnh về vụ đánh bom tự sát kinh hoàng ở Nga
>> Liên Hiệp Quốc, Mỹ chỉ trích vụ đánh bom nhà ga ở Nga
>> Đánh bom tự sát kinh hoàng ở Nga  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.