CEO Ralf Speth: JLR không màng doanh số, chỉ cần đẳng cấp

Ảnh: Tổng hợp

0 Thanh Niên Online

Ông chủ của hãng xe Anh Jaguar Land Rover, Ralf Speth cho biết công ty dự định tăng trưởng ở tốc độ ổn định chứ không chạy theo doanh số như các đối thủ Đức đang làm.

Ông chủ của hãng xe Anh Jaguar Land Rover, Ralf Speth cho biết công ty dự định tăng trưởng ở tốc độ ổn định chứ không chạy theo doanh số như các đối thủ Đức đang làm.

>> CEO 'trẻ' BMW bất ngờ gục ngã tại họp báo Frankfurt 2015
>> CEO BMW: danh hiệu xe sang bán chạy nhất sẽ về tay Audi
>> CEO Audi: Tập trung vào SUV để ‘chinh phục trái tim người tiêu dùng’

Phát biểu với truyền thông thời gian gần đây, Speth cho biết công ty "cần sự tăng trưởng nhất định, nhưng không tăng trưởng tối đa". Đây là thương hiệu cho "người sành muốn những thứ khác biệt" hơn là “một sản phẩm đại trà”. "Chúng tôi sẽ không bán ra hàng triệu sản phẩm đại trà" mà đã tăng gấp ba doanh số bán xe hàng năm tới gần nửa triệu kể từ khi Tata tiếp quản công ty vào năm 2008.
CEO Ralf Speth: JLR không màng doanh số, chỉ cần đẳng cấp - ảnh 1CEO Jaguar Land Rover cho biết thích đẳng cấp hơn doanh số
Speth chỉ ra rằng số lượng xe BMW bán ra quý trước nhiều hơn số lượng xe Jaguar Land Rover (JLR) sẽ bán trong cả năm 2015. Speth chia sẻ với Autocar: "BMW giống như Park Lane hay Mayfair trên Monopoly", "họ có thể có những gì họ muốn". Chúng tôi chỉ là thương hiệu có những phương tiện thiết kế đẹp mắt an toàn cho người lái và nhiều tùy chọn hấp dẫn".
Đó là lời trích dẫn cho câu hỏi JLR có thể phát triển lớn mạnh như thế nào với mô hình mới. Về chủ đề này, ông nói thêm: "Có rất nhiều cơ hội để mở rộng danh mục sản phẩm, nhưng chúng tôi không thể thực hiện được tất cả. Chúng tôi cần phải ưu tiên một số danh mục thay vì làm tất cả." Ông tiết lộ rằng số nhân viên của công ty có thể lên tới hơn 40.000 người trong năm nay hoặc năm tới, nhưng công ty đang nỗ lực tìm thêm nhiều nhân viên với những kĩ năng thuần thục để phát triển hơn nữa.
CEO Ralf Speth: JLR không màng doanh số, chỉ cần đẳng cấp - ảnh 2Jaguar Land Rover chưa chắc chắn về tương lai xe điện
Speth cũng tiết lộ công ty "có thể đáp ứng các mục tiêu cắt giảm khí CO2 với danh mục sản phẩm hiện tại". Như vậy, JLR không cần phải mở rộng danh mục sản phẩm với các mô hình nhỏ hơn để đáp ứng mục tiêu CO2, mặc dù tốc độ tăng trưởng vào những phân đoạn nhỏ hơn có thể vẫn diễn ra, các mô hình nên được xem xét để phù hợp với những thương hiệu cá nhân và vẫn có lợi nhuận.
Hiện tại, JLR có kế hoạch mở rộng lên khoảng 23 mẫu xe tới năm 2022 nhưng việc những xe chạy bằng điện đóng vai trò quan trọng như thế nào vẫn đang được quyết định. Được biết, JLR đang phát triển một mẫu xe điện và dự án Evoque E gần đây đã hé lộ những ý tưởng của JLR về phương tiện xanh này. Vị CEO của JLR cũng cho biết những vấn đề liên quan đến trọng lượng, cơ sở hạ tầng, độ tin cậy và tuổi thọ pin vẫn đang được tính toán, còn bước đột phá trong công nghệ pin có lẽ sẽ xuất hiện đâu đó trong 3 hay 10 năm nữa "phụ thuộc vào người mà bạn tin tưởng".
CEO Ralf Speth: JLR không màng doanh số, chỉ cần đẳng cấp - ảnh 3CEO Speth cho biết rất tiếc khi chưa thể sản xuất thương mại Jaguar C-X75 vào thời điểm này
Đó là trước khi tác động chi phí tới khách hàng được tính đến. "Liệu khách hàng có sẵn sàng chi trả cho công nghệ này?" ông nói. "Hãy cho tôi đủ tiền và tôi có thể bay lên mặt trăng..." Speth cho hay ông cũng khá thất vọng khi siêu xe Jaguar C-X75 không bao giờ được sản xuất vì công nghệ hybrid dành cho điện vẫn còn trong giai đoạn trứng nước và chưa sẵn sàng để đưa ra thị trường.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Daewoo Matiz - dòng xe cũ có mức giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường Việt Nam

Daewoo Matiz - ô tô cũ giá ngang xe tay ga

Giá bán của một chiếc Daewoo Matiz đã qua sử dụng có thể về mốc 50 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa với một chiếc xe tay ga như Honda AirBlade nhưng vẫn còn vận hành tốt.