Sắc màu Việt – Hàn

27/11/2013 10:17 GMT+7

Tỉnh Đoàn Bình Dương vừa phối hợp với Trung tâm giao lưu văn hóa Việt - Hàn đã tổ chức Ngày hội giao lưu văn hóa “Sắc màu Việt-Hàn” lần 2 năm 2013. Ngày hội là cơ hội để thanh niên hai nước trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa, phong tục của mỗi nước.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tặng hoa chúc mừng BTC Ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Hàn

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết: “Ngày hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn nằm trong khuôn khổ những hoạt động kỷ niệm 21 năm  ngày thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2013). Ngày hội còn là dịp giúp các bạn trẻ Việt Nam-Hàn Quốc có cơ hội giao lưu, trao đổi và thắt chặt tình cảm gắn bó giữa tỉnh Bình Dương và TP. Daejeon; góp phần thúc đẩy và phát triển triển toàn diện về kinh tế, văn hóa giáo dục giữa hai dân tộc.

Tại buổi lễ, ông Kim Jin Bea – Viện trưởng Viện trao đổi văn hóa quốc tế Hàn Quốc đã gửi lời cám ơn chân thành tới Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Tỉnh Đoàn Bình Dương, các ban ngành, hiệp hội doanh nghiệp đã giúp đỡ tổ chức ngày hội “Sắc màu Việt – Hàn” lần 2. Ông Kim Jin Bea nhấn mạnh: “Từ năm 2005, tỉnh Bình Dương và TP. Daejeon đã kết nghĩa. Từ đó đến nay, hai tỉnh, thành đã tổ chức được nhiều chương trình trao đổi kinh tế, giao lưu văn hóa, giáo dục có ý nghĩa”.

Trải nghiệm những điều thú vị

Có 12 gian hàng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc mỗi nước như: ẩm thực, trà đạo, vẽ tranh, chụp ảnh cùng sinh viên Hàn Quốc trong trang phục truyền thống mỗi nước, tham gia các gian hàng trưng bày sản phẩm lưu niệm Việt-Hàn, trải nghiệm cùng nghệ thuật trang điểm của Hàn Quốc, thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Sắc màu Việt-Hàn”.

 
Thanh niên Hàn Quốc thích thú thưởng thức ẩm thực Việt - Ảnh: H.A

Bạn Thái Kiến Thuận (25 tuổi, làm việc tại nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương) chia sẻ: “ Tôi may mắn được tiếp xúc với các bạn thanh niên Hàn Quốc ngay từ đầu. Các bạn trẻ rất thích tìm hiểu món ăn Việt, các cô chú lớn tuổi thì lại thích mang áo dài Việt để chụp hình lưu niệm. Khi chúng tôi nhảy những bài dân vũ của Việt Nam các bạn đã rất thích thú, rồi nhờ chúng tôi hướng dẫn và cùng tham gia nhảy. Các bạn thật sự rất thú vị”.

Còn bạn Anh Thư ( SV trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương) chia sẻ:“ Bình thường chúng tôi chỉ được biết đến văn hóa Hàn qua phim ảnh. Hôm nay được trực tiếp tham gia thông qua những gian hàng ẩm thực, trang điểm, tranh ảnh…tôi thật sự thấy mình mở mang được nhiều thứ. Cám ơn Ban tổ chức đã tạo điều kiện để thanh niên chúng tôi có cơ hội trải nghiệm để hiểu hơn về văn hóa, đất nước và con người Hàn Quốc”. Bạn Thanh Ngân ( SV năm 2 trường ĐH Thủ Dầu Một) cho biết thêm “Tôi rất thích những bộ Hanbok của Hàn Quốc. Một cô người Hàn đã nhiệt tình giúp tôi mang chúng và chụp cho tôi nhiều bức ảnh đẹp khi mang trang phục này. Hôm nay, chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ các bạn”.

Bạn Trần Hoàng Bích Duyên (26 tuồi,Bí thư Đoàn P.Bình Thắng, TX. Dĩ An) chia sẻ: “Được trải nghiệm cùng các bạn thanh niên Hàn Quốc giúp tôi nhận thấy nhiều điều thú vị. Các bạn rất ham tìm hiểu nước mình khi đi thăm những di tích lịch sử như địa đạo Củ Chi (TP. HCM), chùa Hội Khánh (TX. Dĩ An), đặc biệt, các bạn thanh niên Hàn Quốc có tính kỷ luật rất cao, điều mà các bạn trẻ VN chúng ta cần học hỏi”.

Huy Anh

>> Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa
>> Giao lưu văn hóa
>> Mới, lạ tại lễ hội giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản
>> Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.