Những kiểu mừng giao thừa độc đáo trên thế giới

31/12/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Nhân dịp thế giới sắp bước sang năm 2014, trang tin PolicyMic (Mỹ) ngày 31.12 đã tổng hợp các kiểu ăn mừng đêm giao thừa thú vị và độc đáo của 6 quốc gia trên thế giới.


Nhiều nước trên thế giới có những cách đón giao thừa độc đáo và thú vị - Ảnh minh họa: Reuters 

1. Brazil

Người dân Brazil có truyền thống mặc toàn đồ trắng trong đêm giao thừa vì cho rằng điều này giúp xua đuổi những linh hồn ma quỷ. Ngoài ra, người dân xứ sở Samba còn có truyền thống đón giao thừa bằng cách nhảy qua bảy con sóng và ném hóa ra biển.

2. Chile

Ăn một muỗng đầy đậu lăng và bỏ tiền vào trong giày vào đêm giao thừa là cách đón năm mới của người Chile. Họ cho rằng điều này sẽ mang lại tài lộc trong năm mới.

3. Đan Mạch

Người Đan Mạch đập dĩa và ly thủy tinh trước cửa nhà bạn bè và hàng xóm vào đêm giao thừa hàng xóm để chúc may mắn trong năm mới. Ngoài ra, họ còn có tập tục đứng trên ghế và nhảy lên vào thời khắc bước sang năm mới để cầu may mắn.

4. Ecuador

Người dân Ecuador có truyền thống đốt hình nộm vào đêm giao thừa. Họ tin rằng điều này sẽ giúp giải phóng những xui xẻo trong năm cũ.

5. Hy Lạp

Tại Hy Lạp, trẻ em thường hát bài hát mừng xuân trong dịp năm mới để được tặng tiền từ người thân trong gia đình và hàng xóm. Khi thời khắc bước sang năm mới đến gần, các gia đình tắt hết đèn để có thể bắt đầu một năm mới bằng một cái nhìn mới mẻ.

Ngoài ra, một tập tục quan trọng khác của người Hy Lạp là Vasilópita, một loại bánh có giấu một đồng tiền hoặc những vật nhỏ khác bên trong. Người nào nhận được miếng bánh có chứa dị vật thì có nghĩa là sẽ được lộc trong năm mới.

6. Philippines

Người Philippines thường mặc quần áo chấm bi to và mang tiền cắc trong túi vào đêm giao thừa vì họ quan niệm vật thể hình tròn tượng trưng cho tài lộc. Vào dịp đầu năm, nhiều gia đình trưng trái cây hình tròn trong nhà như cam và nho.

Hoàng Uy

>> Đà Nẵng bắn 2.000 quả pháo hoa đêm giao thừa
>> Dân Trung Quốc nổi giận vì không được nghỉ giao thừa
>> Khắp nơi đón giao thừa
>> Người đẹp đêm giao thừa  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.