Chùa Huyền Trang, trái tim từ bi giữa cuộc sống

16/11/2013 05:00 GMT+7

Đã từ rất lâu, chùa là chốn thanh tịnh, ấp ủ, nuôi dưỡng đời sống tâm linh người Việt. Vào những ngày lễ tết, ngày rằm hàng tháng, ai ai cũng đều ghé thăm cửa chùa để lắng dịu tâm hồn, hành thiện tích đức…

Với tên gọi chùa Huyền Trang hay còn gọi là chùa Lá thuộc ngoại thành TP.HCM, chùa có một không gian kiến trúc đặc biệt lợp bằng lá dừa với khung cảnh xung quanh rất thanh tịnh, bình yên bên những loài hoa đua nhau khoe sắc ẩn mình dưới những những hòn non bộ thật hùng vĩ, lạ mắt.

Được thành lập vào 10.3.2009, cho đến nay, chùa Huyền Trang không những trở thành một địa chỉ thân quen để phật tử khắp nơi đổ về cầu nguyện an lành mà còn là nơi nuôi dưỡng, sẻ chia biết bao mảnh đời bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống.

Chùa Huyền Trang, trái tim từ bi giữa cuộc sống 1

Gắn liền với cái tên chùa Huyền Trang trong những chặng đường vừa qua, không ai là không biết đến vị sư trụ trì thượng tọa Thích Truyền Tứ.

Vốn xuất thân từ hoàn cảnh là trẻ mồ côi vượt qua rất nhiều sóng gió cuộc đời, thầy thấu hiểu được sự gian khổ, nỗi lòng cô đơn của biết bao số phận không nơi nương tựa. Chính vì thế, trong suốt gần 10 năm qua, thầy đã dành tất cả tâm huyết để làm việc thiện, giúp đỡ và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Ngôi chùa Huyền Trang như một mái nhà ấm áp che chở và dạy dỗ các em nhỏ không cha không mẹ có được nét chữ, con số bằng các lớp học phổ thông hằng đêm.

Không chỉ vậy, nơi đây còn là chốn yên bình sau những chuỗi ngày bơ vơ của hơn 60 cụ già neo đơn, không người chăm sóc… Ở đâu có khó khăn là ở đó sẽ có dấu chân thầy Thích Truyền Tứ đi qua.

Tấm lòng từ bi, làm việc có nguyên tắc luôn thối thúc thầy phải làm điều gì đó để xoa dịu bớt sự khổ đau của họ. Những chuyến từ thiện cho trẻ em khuyết tật hay đến những vùng bão lũ thiên tai luôn được thầy ưu tiên quan tâm. Từ miếng cơm, manh áo cũng như tiền hỗ trợ tinh thần và vật chất, thầy Thích Truyền Tứ và hàng ngàn tấm lòng phật tử của chùa Huyền Trang đã trọn vẹn nghĩa tình với bao hoàn cảnh như thế….

Chùa Huyền Trang, trái tim từ bi giữa cuộc sống 2

 

Chùa Huyền Trang (Chùa Lá)
456/39 Huỳnh Tấn Phát, KP7, TT Nhà Bè, TP.HCM
Tel: 08.39374197 – 0918 666 239
Website: www.trungtamhuyentrang.com

Không những là nhà từ thiện đầy thiện tâm, thầy còn quan tâm đền việc chăm sóc, bảo vệ môi trường.

Trong thâm tâm, thầy vẫn luôn ấp ủ những dự án nhằm xây dựng một môi trường không khói bụi ảnh hưởng đến sức khỏe bằng hiệu ứng nhà kính, pin năng lượng mặt trời.

Vốn là người có nhiều cơ hội đi khắp nơi, tiếp thu những nền văn minh mới, thầy luôn mong mỏi đem những nét đẹp trong cuộc sống ấy về Việt Nam như: các chương trình bảo hiểm hỗ trợ chi phí cho mọi người đựợc bình an, ốm đau, bệnh tật, tai nạn.

Không chỉ vậy, thầy còn đứng ở góc độ khách quan hướng tới lợi ích chung cho cộng đồng phật tử, mong muốn tại Việt Nam tạo dựng nên một quần thể chùa (Liên Hiệp Tự) nhằm kích thích việc phát triển ngành du lịch trong nước cũng như một quần thể 54 dân tộc anh em với nền ẩm thực 3 miền hòng tạo công ăn việc làm cho những hoàn cảnh khó khăn. 

Chùa Huyền Trang, trái tim từ bi giữa cuộc sống 3

Tất cả những việc làm ý nghĩa ấy của thầy Thích Truyền Tứ nói riêng và chùa Huyền Trang nói chung đã tạo nên một truyền thống nghĩa tình tốt đẹp trong dân tộc Việt, giáo dục con cháu mai sau phải biết giữ gìn, tiếp thu kiến thức mới và phát huy giá trị truyền thống dân tộc Việt Nam.

Trọng Nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.