Báo chí Trung Quốc 'làm nhẹ' vụ nổ bom ở Sơn Tây

07/11/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Ngày 7.11, báo chí Trung Quốc đã có động thái 'làm nhẹ' vụ nổ bom ở tỉnh Sơn Tây, đồng thời cảnh báo không nên đưa tin quá lố về tác động của vụ nổ.

(TNO) Một ngày sau khi xảy ra vụ nổ bom ở văn phòng tỉnh ủy tỉnh Sơn Tây, báo chí Trung Quốc ngày 7.11 đã có động thái "làm nhẹ" vụ này, đồng thời cảnh báo không nên đưa tin quá lố về tác động của vụ nổ.

>> Nổ bom tự chế ở Trung Quốc: 1 người chết, 8 người bị thương
>> Nổ bom liên hoàn ở Sơn Tây - Trung Quốc

Chính phủ Trung Quốc chưa đưa ra kết luận về động cơ của hung thủ gây ra vụ nổ, diễn ra ngay sau vụ tông xe gây chết người tại Quảng trường Thiên An Môn hồi tuần trước, vốn được Bắc Kinh cho là hành động khủng bố, theo AFP.

Tờ Hoàn cầu Thời báo (Trung Quốc) nhấn mạnh trong một bài xã luận rằng các nhà điều tra cần có thời gian để truy ra ngọn ngành vụ nổ bom ở thành phố Thái Nguyên, thủ phủ tỉnh Sơn Tây.

“Bất kể kết quả điều tra ra sao, cũng không cần thiết phải phóng đại tác động của vụ nổ”, Hoàn cầu Thời báo cho biết.

“Chúng ta nên tránh tạo ra ảo tưởng rằng những kẻ đánh bom đã tạo ra được một sự kiện chấn động thiên địa”, tờ báo Trung Quốc nhận định.

Trước đó, chính Hoàn cầu Thời báo đã đăng tải ngay trang bìa thông tin về vụ nổ nói trên, vốn đã khiến ít nhất 1 người chết và 8 người bị thương.

Trong khi đó, tờ Trung Quốc Nhật Báo chỉ đưa một góc nhỏ dưới đáy trang thứ 3 về vụ việc.

Hoàng Uy

>> Cho nổ bom sân bay Bắc Kinh vì “bất mãn xã hội”
>> Nổ bom ở trụ sở chính quyền Sơn Đông  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.