Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa

12 Thanh Niên Online
UAZ Việt Nam vừa công bố thông tin về sự có mặt của xe Hunter phiên bản máy dầu có giá bán dưới 500 triệu đồng. Đặc biệt mẫu xe này không được trang bị bất kỳ tính năng an toàn điện tử nào kể cả túi khí, thậm chí xe còn không có điều hòa.
Với mục đích sinh ra để phục vụ cho nhu cầu di chuyển ở những nơi có địa hình khó khăn, UAZ Hunter chú trọng các tính năng offroad mà bỏ qua các trang bị an toàn cơ bản. Xe không có túi khí, không phanh ABS, thậm chí khách hàng phải tùy chọn "độ" thêm hệ thống điều hòa vì xe không có sẵn. 
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 1
UAZ Hunter có thiết kế SUV kiểu cổ điển

UAZ Hunter có kích thước dài x rộng x cao tương ứng (4.100 x 1.730 x 2.010)mm, chiều dài cơ sở 2.380 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm và khả năng lội nước sâu 500 mm. Thiết kế vuông vức đậm chất SUV nhưng kiểu dáng không khác gì xe cổ đời đầu tiên. 
Bên trong, nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của 469 - một mẫu xe địa hình với tiêu chí offroad. Sàn xe thoát nước nhanh là một ưu điểm của mẫu xe này. Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau cho phép dễ dàng di chuyển vào cabin. Đặc biệt, đối với việc chở hàng cồng kềnh, có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỉ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ.
Điểm mới trên UAZ Hunter so với thế hệ 469 trước đây là vô lăng và các cần gạt xi nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, phù hợp xu hướng mới. Vô lăng nhẹ nhàng hơn nhờ có trợ lực dầu. Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên capô. 
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 2
Nội thất UAZ Hunter thiết kế tối giản

Trần xe chỉ được bọc vải chuyên dụng, trong khi các ghế ngồi bọc giả da chống nước và sàn xe lát thép vân kim cương chống bám bẩn. Không hề có bất kỳ hệ thống điện tử phức tạp nào trên xe, Hunter không có đầu đọc CD nghe nhạc, không có loa, không có nút bấm đóng mở cửa kính điện.
Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2 lít, sử dụng công nghệ vòi phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của hãng Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/giờ. 

Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường. Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp người lái offroad với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100 km trong điều kiện đường hỗn hợp.
Về tính an toàn, UAZ Hunter có dây đai an toàn cho hàng ghế trước và sau. Cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống.
Hiện tại, UAZ Việt Nam chính thức phân phối 2 bản máy dầu gồm Hunter mui mềm, Hunter Classic. Giá bán sẽ có ngay sau khi xe hoàn thành thủ tục đăng kiểm khí thải, dự kiến sẽ dưới 500 triệu đồng và thay đổi dựa theo sự khác biệt của từng phiên bản.
Ảnh chi tiết UAZ Hunter, chiếc SUV không túi khí, không điều hòa:
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 3
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 4
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 5
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 6
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 7
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 8
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 9
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 10
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 11
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 12
Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa - ảnh 13

Bình luận 12

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Ôi xe Rút Xi A

Ôi xe Rút Xi A

Chiếc xe của những năm 80, xứng đáng đem vô bảo tàng hoặc chở về Nga mà đi. Coi thường dân Việt quá!
Ton Anh

Ton Anh

Thời buổi này mà còn giới thiệu UAZ không túi khí, không điều hòa... giá thì trên trời. Đúng là quá lạc hậu... Mãi mãi vẫn là Made in Russian thôi... Không tiến bộ nổi!
H.Son

H.Son

Bây giờ là năm nào rồi mà đưa mẫu xe có hình thức không đổi sau hơn 30 năm? Không điều hòa, tốc độ tối đa 130 km/h nên không cần túi khí...? Ai nói UAZ mạnh thì cứ xem thông số: máy 2.2 nhưng chỉ có 114mã lực ngang với mấy chiếc 1.5... đúng là xem thường người Việt quá.
USMC

USMC

Chưa đi UAZ mà phán như đúng rồi... lên núi đi bạn... UAZ vẫn là xe tốt nhất.
LTZ

LTZ

Mấy tháng trước thấy báo đăng xe Nga nhập vào VN được miễn thuế, nhưng giờ đây xem giá bán thì thất vọng, nếu rẽ hơn thì nên trang bị cho bộ đội biên phòng và lực lượng kiểm lâm cho anh em đỡ vất vã.
Ngô Vinh

Ngô Vinh

Nhà sản xuất có bảo thủ quá không khi sản xuất cho thị trường VN mà không có trang bị gì đáng kể, mẫu mã xe cũng quá cũ, so với chiếc xe tôi đã từng được ngồi cách đây 30 năm thì nội thất hầu như không thay đổi nhiều ngoài cụm vô lăng, chi tiết nhỏ ở các nút bấm, mặt đồng hồ tốc độ có thêm LCD nhỏ, không có điều hòa ở VN là điểm trừ lớn (ít ra nó phải là option, không buộc người dùng phải độ); ngoại thất chỉ có thay đổi chút đỉnh, không đáng kể, khối động cơ thì tôi không rõ nhưng dường như có thay đổi nhiều. Giá cả cũng quan trọng nhưng thôi xin không bàn. Tóm lại theo tôi chính xác xe này chỉ dành cho ai thích offroad, không phù hợp lắm cho kết hợp offroad và mục đính khác.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm