Siêu bão Hải Yến: Cảm động chuyện sĩ quan và đứa bé cứu nhau

11/11/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Trung tá Fermin Carangan của Không quân Philippines cho biết ông và 41 binh sĩ đã tận mắt chứng kiến đồng đội của họ ở thành phố Tacloban bị dòng nước biển cuốn trôi từng người một.

Trung tá Carangan cùng động đội đang trú ẩn tại một tòa nhà tại sân bay thành phố Tacloban thì siêu bão Hải Yến ập đến khiến dòng nước biển ập đến cuốn trôi ông và các đồng đội.

Trong dòng nước chảy xiết, ông Carangan đã với được một cây dừa bị đổ ngã, cùng một cậu bé 7 tuổi. Cả hai bám lấy cây dừa và bị nước cuốn ra biển.

“Trong vòng 5 giờ liền tôi và cậu bé lênh đênh trên biển với những trận mưa to, gió lớn do siêu bão Hải Yến gây ra”, ông Carangan kể lại.

“Tôi phải liên tục nói chuyện với cậu bé bởi vì cậu bé nói rất mệt và muốn ngủ. Tôi rất lo cậu bé không chịu nổi và thiệt mạng”, theo ông Carangan.

Ông Carangan và cậu bé cuối cùng cũng thấy được đất liền. Ông đã bơi và ôm cậu bé vào bãi biển chất đầy xác người ở Tacloban.

Tuy nhiên, ông Carangan không cho rằng mình giúp cậu bé sống sót mà là ngược lại.

“Tôi nghĩ chính cậu bé đã cứu sống tôi bởi vì cậu bé đã giúp tôi có một sức mạnh phi thường để cứu cậu ấy", ông Carangan nói.

Phúc Duy

>> Người dân Philippines chờ hàng cứu trợ trong tuyệt vọng
>> Philippines có nguy cơ hứng bão mới
>> Siêu bão Hải Yến tàn phá Philippines: 2/5 số thi thể là trẻ em
>> Ước tính Philippines thiệt hại khoảng 25% sản lượng lương thực
>> Kinh hoàng nạn cướp bóc, giành giật thức ăn để sinh tồn tại Philippines
>> 10 thảm họa thiên nhiên kinh hoàng nhất Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.