Trao tặng Cúp Thánh Gióng cho doanh nhân tiêu biểu

12/11/2013 10:05 GMT+7

Tại lễ tôn vinh doanh nhân tiêu biểu Việt Nam (ngày 11.10.2013) vừa qua, cùng với lãnh đạo của nhiều thương hiệu lớn trên thị trường, Tổng giám đốc (TGĐ) D2D - Nguyễn Xuân Đình đã được VCCI trao tặng Cúp Thánh Gióng - biểu tượng cho tinh thần, sức mạnh của doanh nhân Việt trong thời kỳ hội nhập.

 
Dự án Phố chợ và chợ Quản Thủ - Long Thành do D2D làm chủ đầu tư - Ảnh : An Châu

Có mặt tại D2D từ những ngày đầu đầy khó khăn, chặng đường hơn 22 năm gắn bó giữa doanh nhân Nguyễn Xuân Đình và D2D cũng chính là hành trình khẳng định bản lĩnh của một doanh nhân mang đậm chất lính “Cụ Hồ”.

Đặc biệt là từ năm 2009, khi ông Nguyễn Xuân Đình nắm giữ chức TGĐ D2D cũng là khi thị trường bất động sản bắt đầu rơi vào khủng hoảng nhưng D2D vẫn phát triển với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng.

Dồn lực cho dự án trọng điểm

Năm 2013, dự kiến doanh thu của D2D đạt 250 tỷ, lợi nhuận trước thuế đạt 65 tỷ, thu nhập bình quân của CB.CNV đạt 13 triệu đồng/người/tháng, tỷ lệ chia cổ tức đạt 25%...

Để có được kết quả này, ngoài việc chủ động nguồn vốn, doanh nhân Nguyễn Xuân Đình và ban lãnh đạo D2D đã đề ra chiến lược đầu tư hợp lý. Cụ thể, D2D chỉ tập trung vào những dự án mang tính “mũi nhọn”, không đầu tư dàn trải. Đó cũng là lý do D2D chỉ lựa chọn một số ít dự án khả thi và có tác động tích cực đến kinh tế - xã hội tại địa phương.

Kiên trì theo định hướng đó, ông Nguyễn Xuân Đình cùng các cộng sự đã dồn tâm huyết vào các dự án “điểm”. Kết quả ở cuối mỗi chặng đường, D2D đều đạt được thành công hơn cả mong đợi với những dự án mang đậm dấu ấn thương hiệu D2D. 

Cũng từ những sản phẩm này, D2D đã góp phần vào việc tạo dựng bộ mặt mới cho đô thị của tỉnh Đồng Nai. Nhắc đến Khu dân cư đường 5 nối dài, KCN Nhơn Trạch 2… là nhắc đến D2D và gần đây nhất, dự án khu phố chợ và chợ Quản Thủ - Long Thành mới khai trương đầu tháng 10 vừa qua đã đánh dấu sự phát triển bền vững của D2D trong bối cảnh bất động sản đang trong thời kỳ khủng hoảng.

“An dân” - cần một chữ tâm

D2D đã và đang đầu tư vào 6 dự án lớn với tổng số vốn khoảng 2.200 tỷ đồng. Chuyện “an dân” trong khâu đền bù giải tỏa là một trong những yếu tố then chốt dẫn tới thành công của D2D. Theo ông Nguyễn Xuân Đình, chuyện “mở đường” để đến với lòng dân là một “nghệ thuật”, đó là thứ nghệ thuật không cần “son phấn”, mà cần nhất là tấm lòng và chữ tâm để hài hòa giữa lợi ích của DN và lợi ích của người dân.

Tại mỗi dự án, khi đứng trước những tình huống khó, ông Đình đều chọn cách giải quyết hài hòa và tạo điều kiện cho người dân bằng nhiều giải pháp như tái định cư tại chỗ, nhượng lại một phần đất đã có hạ tầng cho dân với giá hợp lý, tạo cơ hội cho người dân trở thành nhà đầu tư thứ cấp trong các dự án của D2D…

Nhờ vậy, các dự án của D2D đều đạt được tiến độ giải phóng mặt bằng nhanh, sớm đưa vào khai thác nên tăng hiệu quả sử dụng đồng vốn. Khi dự án hoàn thành, ngoài hiệu quả kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển KT-XH của địa phương còn là tình cảm, sự tin tưởng mà người dân dành cho D2D.

 
Ông Nguyễn Xuân Đình (đứng giữa) nhận Cúp Thánh Gióng nhân ngày doanh nhân VN - Ảnh: An Châu

“Phía sau tôi là một bến bờ hiền hậu”

Đó là chia sẻ của TGĐ Nguyễn Xuân Đình về người bạn đời đã gắn bó và cùng ông trải qua những thăng trầm, buồn vui hơn 30 năm qua. Quanh năm lo nghiệp kinh doanh, ông gần như dành toàn bộ thời gian, tâm trí cho từng bước đi của DN, vì thế mà thời gian dành cho vợ con, gia đình hầu như rất ít. Nhưng ông thấy mình may mắn khi phía sau ông luôn có người phụ nữ chịu thương chịu khó, lặng thầm chăm sóc con cái, gia đình để ông toàn tâm toàn ý với công việc.

“Nếu cuộc đời tôi có một chút thành công thì người đóng góp 50% vào thành công ấy chính là vợ tôi - người phụ nữ mà tôi luôn muốn nhắc đến bằng những yêu thương, tự hào và trân trọng nhất”, doanh nhân Nguyễn Xuân Đình  “tiết lộ” về  “nội tướng” chu toàn, hiền hậu của gia đình ông.

Ngày mai, sẽ còn nhiều dự định, nhiều thách thức và không ít gian truân nhưng với hậu phương vững chắc, với động lực và chữ tâm vì uy tín và sự phát triển của một thương hiệu Việt, doanh nhân Nguyễn Xuân Đình đang tràn đầy năng lượng cho những hành trình kế tiếp.

Doanh nhân Nguyễn Xuân Đình đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; giải thưởng Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013, Doanh nhân tiêu biểu Đông Nam bộ, Doanh nhân Đồng Nai xuất sắc và nhiều danh hiệu cao quý khác…

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.