‘Chiến mã’ KTM RC200 và RC390 gia nhập làng mô tô Việt

0
Gần hai tháng kể từ ngày trình làng tại Ấn Độ, thương hiệu mô tô đến từ nước Áo đã đưa bộ đôi “chiến mã” KTM RC200 và RC390 gia nhập thị trường mô tô Việt Nam hôm 16.11.

Gần hai tháng kể từ ngày trình làng tại Ấn Độ, thương hiệu mô tô đến từ nước Áo đã đưa bộ đôi “chiến mã” KTM RC200 và RC390 gia nhập thị trường mô tô Việt Nam hôm 16.11.

>> Benelli BN302: chiếc nakedbike rẻ mà chat
>> Ghìm cương ‘mãnh thú’ Ducati Hyperstrada 2014

Nằm trong phân khúc sportbike, RC200 và RC390 được xem là những cái tên mới nhất được KTM sản xuất và phân phối ra các thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, mức giá của bộ đôi này tại Việt Nam vẫn đang là ẩn số, dù trước đó KTM đã công bố mức giá 2.600 USD dành cho bản RC200 và 3.370 USD đối với bản RC390 khi ra mắt tại Ấn Độ hôm 10.9 vừa qua.

‘Chiến mã’ KTM RC200 và RC390 gia nhập làng mô tô Việt - ảnh 1
Mẫu sportbike KTM RC200 về Việt Nam nhưng chưa công bố giá bán

Đây có thể được xem là một động thái của KTM Việt Nam, nhằm thăm dò tâm lý khách hàng đối với hai mẫu xe RC200 và RC390, nhất là trong bối cảnh phân khúc sportbike đang được giới trẻ ưa chuộng.

Tại buổi ra mắt, đại diện KTM cho biết cả hai phiên bản RC200 và RC390 đều được thiết kế dựa trên nền tảng của mẫu Duke, với việc trang bị hệ thống treo WP. Tuy nhiên, về thiết kế cũng như khả năng vận hành, RC200 và RC390 đã được cải thiện đáng kể. Trong đó, đáng chú ý chính là việc góc lái được mở rộng và chiều dài cơ sở được rút ngắn 27 mm so với KTM Duke.

‘Chiến mã’ KTM RC200 và RC390 gia nhập làng mô tô Việt - ảnh 2
Phiên bản RC390 có khá nhiều điểm tương đồng về cấu trúc kỹ thuật so với KTM Duke 390


Cụ thể, về thiết kế cả hai phiên bản RC200 và RC390 đều sử dụng đèn pha kép, đèn LED ban ngày và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Điểm khác biệt lớn nhất của RC200 so với RC390 chính là việc phiên bản RC200 không được trang bị hệ thống phanh ABS và lốp Metzeler.

Về khả năng vận hành, giống như chiếc Duke 200, KTM  cũng trang bị cho mẫu RC200 khối động cơ xy lanh đơn, dung tích 199,5 cc. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 25 mã lực và mô men xoắn cực đại 19,2 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp.

‘Chiến mã’ KTM RC200 và RC390 gia nhập làng mô tô Việt - ảnh 3
KTM RC200 trang bị động cơ xy lanh đơn, dung tích 199,5 cc


Trọng lượng của KTM RC200 ở mức 137kg cùng với chiều cao yên 820mm. Xe được trang bị bình nhiên liệu có sức chứa 10 lít.

Trong khi đó, đàn anh KTM RC390 tỏ ra vượt trội hơn hẳn về mặt “chiều cao, cân nặng” với trọng lượng 166 kg và có yên xe cao 830 mm. RC390 cũng mạnh mẽ hơn với “trái tim” là khối động cơ xy lanh đơn, dung tích 373,2 cc với công suất tối đa 43,5 mã lực và mô men xoắn cực đại 35 Nm.

‘Chiến mã’ KTM RC200 và RC390 gia nhập làng mô tô Việt - ảnh 4
KTM RC390 được phân phối tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu

Đại diện KTM cũng cho biết, hai phiên bản RC200 và RC390 phân phối tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Mức giá cụ thể của hai mẫu xe này sẽ được KTM Việt Nam công bố trong những ngày tới.

Trần Hoàng

>> Ducati Diavel 2015 giá từ 675 triệu đồng
>> BMW trình làng S1000XR 2015 – thách thức Ducati Multistrada
>> Đã 'sinh' Ducati Multistrada 1200 sao còn 'sinh' BMW R 1200 GS
>> Ducati 899 ‘kế nhiệm’ hay ‘bản sao’ giá rẻ của Ducati 1199
>> Đối thủ của Ducati Monster 1200 lộ diện
>> Benelli BN 302 về Việt Nam có giá 108 triệu đồng

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm