Chơi Tết, khách mua Honda City 2021 phải mua thêm phụ kiện

Gia Linh
Gia Linh
17/01/2021 08:00 GMT+7

Honda City 2021 đã bắt đầu giao đến tay những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ những người nào chấp nhận mua thêm phụ kiện tại đại lý mới được nhận xe trước Tết Nguyên đán .

Tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" hiện không còn diễn ra nhiều trên thị trường ô tô nhưng đối với các mẫu xe mới ra mắt và tạo nên cơn sốt như Honda City 2021 thì vẫn còn hiện diện đâu đó tình trạng này. Xe mới ra mắt, số lượng xe về đại lý có hạn và đa số người mua tại thời điểm này đều có tâm lý muốn nhận xe sớm để đi chơi Tết là những lý do để đại lý có dịp được “làm giá” hay "gợi ý" khách mua thêm phụ kiện để được nhận xe sớm.
Rõ ràng, khách hàng không bị ép phải mua thêm phụ kiện bởi họ hoàn toàn có thể chờ nhận xe sau Tết Nguyên đán, tuy nhiên nếu muốn nhận xe trước Tết Nguyên đán thì nhiều người đành phải chấp nhận mua một số phụ kiện tại đại lý với giá cao hơn đáng kể so với giá thị trường bên ngoài.

Một khách hàng "than thở" tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" của Honda City 2021

Cụ thể hơn, khách hàng đã đặt cọc mua xe Honda City 2021 sẽ phải mua thêm 20 triệu đồng phụ kiện do đại lý bán ra để được nhận xe sớm khi thời điểm Tết Nguyên đán chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa.
Các phụ kiện được đại lý này liệt kê như phim cách nhiệt, camera hành trình, gói bảo hành, gói bảo dưỡng, lót cốp, bọc vô lăng, áo trùm xe, độ gập gương và lên xuống kính tự động... Nhiều người đành "bấm bụng" mua tại đại lý dù biết giá cao hơn bên ngoài, bởi dù sao đây cũng là những phụ kiện cần thiết cho nhu cầu sử dụng xe của họ.
Trong tình huống này, khách hàng là người bị động hoàn toàn bởi trong hợp đồng mua bán xe chỉ ghi rõ thời gian nhận xe là trong quý I.2021, vì vậy họ không còn lý do nào để có thể "kiện" đại lý vi phạm thời gian giao xe.

Khách hàng ký hợp đồng mua xe nên đề nghị ghi rõ thời hạn giao xe cụ thể để tránh bị các đại lý ép mua phụ kiện

Dù vậy, tình trạng này không diễn ra ở tất cả đại lý ô tô chính hãng Honda. Một số nhân viên bán hàng ở các đại lý khác (đa số nằm ở tỉnh) mời gọi khách mua với lý do vẫn còn suất mua City 2021 và người mua có thể nhận ngay trong tháng 1 trước Tết Nguyên đán.
Ngoài ra, khi tìm hiểu tại một số đại lý, được biết Honda City 2021 phiên bản L về đại lý nhiều hơn phiên bản RS cao cấp. Chính vì thế, việc nhận xe sớm hay muộn còn tùy thuộc vào phiên bản, thời điểm cọc xe và đại lý mua xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.