Đạo diễn Hollywood đến VN dạy chỉ đạo diễn xuất

25/12/2013 03:20 GMT+7

Với mong muốn góp phần hỗ trợ những nhà làm phim Việt nâng cao công tác chỉ đạo diễn xuất, Trường Điện ảnh quốc tế Sài Gòn mở khóa học ngắn hạn Chỉ đạo diễn xuất (8 - 9.1), với sự hướng dẫn của Giáo sư - đạo diễn nổi tiếng Hollywood - Michael Toshiyuki Uno.

 Michael Toshiyuki Uno - Ảnh: S.I.F.S
Michael Toshiyuki Uno - Ảnh: S.I.F.S

Đây là khóa học mở đầu cho chuỗi các khóa học (dài hạn) về đạo diễn, biên kịch, quay phim, ánh sáng... do Giáo sư Uno giảng dạy hoặc thiết kế giáo trình.

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, mang trong mình dòng máu Nhật, Michael Toshiyuki Uno là một trong số ít những người châu Á tạo được dấu ấn lớn trong ngành điện ảnh Mỹ (với các phim: The Road to Galveston, The James Brady Story, The Silence, Home Fires, series phim truyền hình An Old Ghost Walks The Earth nói về chiến tranh VN...).

Ông là thành viên sáng lập của Hiệp hội Đạo diễn phim độc lập - thuộc Nghiệp đoàn Đạo diễn Mỹ và hiện là giảng viên Khoa Đạo diễn, Đại học Nam California (USC). Các du học sinh VN ngành điện ảnh: đạo diễn Lê Thanh Sơn, Nguyễn Mạnh Hà, Nguyễn Minh Cao, Lê Bảo Trung, Phan Gia Nhật Linh... từng là học trò của ông.

N.Vân

>> Hàng loạt sao Hollywood tiếc thương ông Nelson Mandela
>> Hollywood bàng hoàng vì Paul Walker tử nạn
>> Sao Hollywood bị sốc trước cái chết của Paul Walker
>> Điệp viên Israel ở Hollywood
>> Hollywood mua '12 con giáp' của Thành Long
>> Hollywood vinh danh đạo diễn Phùng Tiểu Cương
>> Những thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ của sao Hollywood

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.