Khán giả Huế phẫn nộ với liveshow Chế Linh

06/10/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Sáng 6.10, rất nhiều khán giả Huế đã gọi điện đến Thanh Niên Online bày tỏ sự phẫn nộ vì chương trình Liveshow Chế Linh - Bài ca kỷ niệm .

>> Cục Nghệ thuật biểu diễn làm giải trình về live show Chế Linh
>> “Bể sô” Chế Linh tại TP.HCM
>> Chế Linh trả tiền vé cho khán giả
>> Live show Chế Linh ở TP.HCM sẽ diễn ra?
>> Buổi gặp báo chí của Chế Linh buộc ngừng đột ngột
>> Live show Chế Linh tại Hà Nội được cấp phép lại
>> Live show Chế Linh vẫn diễn ra tại Hà Nội?
>> Thu hồi giấy phép live show Chế Linh

Quảng cáo 'Chế Linh với dàn nhạc và nhóm múa Thúy Nga cùng rất nhiều nghệ sĩ hàng đầu hải ngoại trình diễn' trên vé của chương trình - d
Tấm vé giới thiệu Chế Linh cùng với dàn nhạc và nhóm múa Thúy Nga và rất nhiều nghệ sĩ hàng đầu hải ngoại sẽ trình diễn - Ảnh: Thu Hà

Nhiều khán giả phản ánh đêm diễn tối 5.10 tại nhà thi đấu thể thao 57 Bà Triệu (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã "không đúng với những gì mà đơn vị tổ chức biểu diễn quảng cáo rầm rộ hơn một tuần trước đó".

Khán giả bị "mắc lừa"

Chương trình diễn ra tối 5.10, nhưng trước đó, từ ngày 26.9, đơn vị tổ chức là Công ty CP tổ chức sự kiện CM Việt Nam (H.Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã ra rả giới thiệu trên khắp các tuyến đường của TP.Huế, rằng chương trình sẽ có các ca sĩ hải ngoại Hương Lan, Bằng Kiều, Minh Tuyết... tham gia. Chế Linh sẽ hát 20 bài và song ca với các ca sĩ hàng đầu hải ngoại.

Rất đông khán giả đã háo hức mua vé đến xem chương trình - d
Rất đông khán giả đã háo hức mua vé đến xem chương trình... - Ảnh: Tuấn Anh

Đã có hơn 1.000 khán giả, người hâm mộ tại Huế bỏ tiền mua vé để được xem các ca sĩ, nghệ sĩ mà mình hâm mộ biểu diễn. Thế nhưng, những gì diễn ra trong chương trình đã khiến khán giả vô cùng phẫn nộ.

Cô Thu Hà, giảng viên Trường ĐH Khoa học Huế, bức xúc: “Nội dung quảng cáo trước đó khoảng 15 ngày ra rả trên đường là Chế Linh sẽ hát 20 bài và song ca cùng các ca sĩ: Bằng Kiều, Hương Lan, Minh Tuyết thế nhưng cuối cùng chỉ một mình Chế Linh, không hề có ca sĩ hải ngoại nào. Thay vào đó, Chế Linh lại song ca với một ca sĩ mà khán giả chưa hề biết mặt, được MC giới thiệu là ca sĩ Hà Thu Hiền, đến từ Hà Nội".

Cô Hà cho biết thêm: "Đơn vị tổ chức giới thiệu rằng người dẫn chương trình sẽ là Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Phan Anh. Thế nhưng khi lên sân khấu, bên cạnh Kỳ Duyên là một Phan Anh lạ hoắc. Chưa hết, anh chàng Phan Anh này vừa làm MC, vừa lon ton chỉ khu vực ngồi của khán giả, hướng dẫn chỗ đi toilet, hướng dẫn bộ phận ánh sáng tắt, bật ở chỗ nào, hướng dẫn khán giả ngồi ở chỗ nào..., và sau đó còn song ca luôn với Chế Linh một bài, nhưng giọng hát rất phô...".

Anh Phan Tuấn Anh, giảng viên của ĐH Khoa học Huế, cũng cho biết: "Hầu hết những ca sĩ có quảng cáo đều không có mặt, còn khi nghe quảng cáo MC Phan Anh, hầu như ai cũng mặc định đó là Phan Anh của Truyền hình Việt Nam nhưng hóa ra khi xuất hiện lại là một anh chàng Phan Anh khác. Hệ thống âm thanh cũng rất tệ”.

 Khán giả bất bình bỏ về để lại những hàng ghế trống - Ảnh: Tuấn Anh
 ... và bất bình bỏ về, để lại những hàng ghế trống - Ảnh: Tuấn Anh

Sẽ xử phạt hành chính

Trao đổi với PV Thanh Niên Online về sự lập lờ của nội dung quảng cáo chương trình nhằm câu khách, ông Nguyễn Quê, Trưởng phòng nghiệp vụ văn hóa nghệ thuật Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thừa Thiên-Huế, cho biết đơn vị tổ chức biểu diễn chỉ đăng ký Chế Linh hát 20 bài hát, và được cấp phép.

"Sau khi phát hiện đơn vị quảng cáo sai với nội dung đăng ký, chúng tôi đã có văn bản chấn chỉnh yêu cầu sửa nội dung quảng cáo", ông Quê cho biết.

Tuy nhiên, do văn bản "yêu cầu chấn chỉnh" của sở này ký ngày 3.10, trong khi trước đó hơn một tuần, đơn vị tổ chức đã quảng cáo rầm rộ, khiến khán giả nghe và tin thì nhiều, mà khán giả biết chuyện chấn chỉnh lại ít...

Thay vì somg ca với các ca sĩ nổi tiếng hải ngoại như quảng cáo, ca sĩ Chế Linh đã với Hà Thu Hiền đến từ Hà Nội - d
Thay vì song ca với các ca sĩ nổi tiếng hải ngoại như quảng cáo, ca sĩ Chế Linh chỉ song ca với người được giới thiệu là ca sĩ Hà Thu Hiền, đến từ Hà Nội - Ảnh Ng.H

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thừa Thiên-Huế, cho biết: “Tại đêm diễn chúng tôi đã lập biên bản vi phạm với đơn vị tổ chức biểu diễn, với nội dung vi phạm là tổ chức biểu diễn không đúng nội dung đã đăng ký với cơ quan quản lý tổ chức biểu diễn. Thứ hai (tức ngày 7.10 - PV), chúng tôi sẽ tiến hành xử phạt hành chính đơn vị này".

Được biết, giá vé của đêm diễn này là: 1,5 triệu đồng (vé vip); 250.000 đồng - 1,2 triệu đồng (tùy vào vị trí ngồi ở khán phòng).

Bùi Ngọc Long

>> Vụ khán giả đập phá sân khấu vì bị lừa: Đơn vị được cấp phép nói "không liên quan
>> Khán giả đập phá sân khấu vì bị lừa
>> Quảng cáo lập lờ, khán giả đập phá sân khấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.