‘Cỗ máy’ Honda CBR1000RR SP đầu tiên cập bến Sài Gòn

0
Mang trên mình cỗ máy I4 1.000 phân khối có công suất lên đến 178 mã lực, siêu phẩm đường đua Honda CBR1000RR Fireblade SP 2014 đầu tiên đã về đến Sài Gòn.

Mang trên mình cỗ máy I4 1.000 phân khối có công suất lên đến 178 mã lực, siêu phẩm đường đua Honda CBR1000RR Fireblade SP 2014 đầu tiên đã về đến Sài Gòn.

 ‘Cỗ máy’ Honda CBR1000RR SP đầu tiên cập bến Sài Gòn - ảnh 1
Honda CBR1000RR SP được mệnh danh là cổ máy tân tiến trên đường đua

Nằm trong phân khúc Sport Bike, Honda CBR1000RR SP được mệnh danh là cỗ máy tân tiến trên đường đua, khi sở hữu hàng loạt tính năng và công nghệ mới.

 ‘Cỗ máy’ Honda CBR1000RR SP đầu tiên cập bến Sài Gòn - ảnh 2
Sức mạnh đến từ động cơ I4 1.000cc có công suất tối đa lên đến 178 mã lực

Bên cạnh những đường nét thể thao, mạnh mẽ và cuốn hút cùng “lớp áo” được tạo nên từ ba gam màu trắng-đỏ-xanh vẫn thường thấy trên các mẫu xe đua của Honda.

Điều khiến các tín đồ mô tô phải mê mẫn chiếc superbike này chính là sức mạnh đến từ khối động cơ. Cỗ máy I4 1.000cc mà CBR1000RR SP 2014 sở hữu có công suất tối đa lên đến 178 mã lực tại 12.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 114 Nm tại 10.500 vòng/phút.

 ‘Cỗ máy’ Honda CBR1000RR SP đầu tiên cập bến Sài Gòn - ảnh 3
“Lớp áo” được tạo nên từ ba gam màu trắng-đỏ-xanh thường thấy trên các mẫu xe đua của Honda

Trên phiên bản này, Honda cũng thay đổi một số chi tiết về động cơ và thiết kế thân xe nhằm giúp CBR1000RR SP tăng thêm hiệu suất. Có thể dễ dàng nhận thấy hệ thống treo trên xe được thiết kế riêng biệt, trọng lượng xe cũng giảm xuống còn khoảng 200 kg.

‘Cỗ máy’ Honda CBR1000RR SP đầu tiên cập bến Sài Gòn - ảnh 4
 Đầu xe với đường nét thể thao, mạnh mẽ


Góp phần tạo nên dáng vẻ thể thao cho Honda CBR1000RR SP chính là bộ khung bằng nhôm đã được tinh chỉnh lại kết hợp hệ thống treo Ohlins, phanh Brembo thể thao, dạng đĩa đôi đường kính 320 mm và đặc biệt là tính năng chống bó cứng phanh ABS giúp tăng thêm độ an toàn.

 ‘Cỗ máy’ Honda CBR1000RR SP đầu tiên cập bến Sài Gòn - ảnh 5
Yên xe dạng đơn của chiếc superbike


Với việc thiết kế tay lái rộng hơn và hơi vươn về phía trước, yên xe dạng đơn trong khi chỗ để chân lại lùi về sau khoảng 10 mm. Honda CBR1000RR SP tạo nên tư thế ngồi hầm hố hơn cho người sử dụng.

‘Cỗ máy’ Honda CBR1000RR SP đầu tiên cập bến Sài Gòn - ảnh 6
 Hệ thống treo Ohlins, phanh Brembo thể thao, ABS giúp tăng thêm độ an toàn

Chiếc Honda CBR1000RR SP đầu tiên về Việt Nam còn được trang bị phuộc trước Ohlins NIX30 kích thước 43 mm, giảm xóc sau Ohlins Unit Pro-Link, bộ mâm xe kích thước 17 inch kết hợp với lốp xe Pirelli Diablo Supercorsa SC.

 ‘Cỗ máy’ Honda CBR1000RR SP đầu tiên cập bến Sài Gòn - ảnh 7
Giảm xóc sau Ohlins Unit Pro-Link được trang bị mới


Để đảm bảo mức nhiên liệu trong suốt chặng đường dài, Honda trang bị cho CBR1000RR SP bình xăng có dung tích lên đến 17,7 lít. Hệ thống phun xăng điện tử PGM-DSFI trên CBR1000RR SP cũng được tinh chỉnh lại để phù hợp với động cơ.

 ‘Cỗ máy’ Honda CBR1000RR SP đầu tiên cập bến Sài Gòn - ảnh 8
Cụm đồng hồ trên Honda CBR1000RR SP


CBR1000RR SP đã trình làng tại triển lãm mô tô quốc tế EICMA 2013 và được kỳ vọng là át chủ bài của Honda trên thị trường mô tô thế giới. Mẫu xe này được showroom mô tô Quyền Lan nhập về Việt Nam, tuy nhiên hiện tại giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

 ‘Cỗ máy’ Honda CBR1000RR SP đầu tiên cập bến Sài Gòn - ảnh 9
Cụm ống xả mạnh mẽ


Trần Cường
(thực hiện)

>> Lột xác Honda CB750, hồi sinh huyền thoại
>> Ly cafe "đậm đặc" với Honda CB750

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm