Miễn chi phí cho ngư dân Đà Nẵng kiện tàu Trung Quốc

05/06/2014 20:25 GMT+7

(TNO) Luật sư Đỗ Pháp (Đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng) khẳng định sẽ miễn toàn bộ chi phí trong vụ kiện tàu cá Việt Nam bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm, kể cả vụ kiện diễn ra trong nước hay nước ngoài.

(TNO) Chiều 5.6, vợ chồng ông Trần Văn Vốn và bà Huỳnh Thị Như Hoa (37 tuổi, trú P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đã đến Văn phòng Luật sư Đỗ Pháp (Đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng) hoàn thiện hồ sơ khởi kiện tàu vỏ sắt số hiệu 11209 của Trung Quốc đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của gia đình.

Luật sư Đỗ Pháp hướng dẫn vợ chồng bà Hoa hoàn thành hồ sơ khởi kiện

Trước đó, nhận được ủy quyền của bà Hoa, Hội Nghề cá TP.Đà Nẵng đã mời luật sư Đỗ Pháp tham gia vụ kiện này và ông Pháp khẳng định sẽ miễn toàn bộ chi phí từ khi bắt đầu đến khi kết thúc vụ kiện, kể cả vụ kiện diễn ra trong nước hay nước ngoài.

“Với tư cách là luật sư được ủy quyền, tôi sẽ trợ giúp pháp lý cho gia đình ông bà. Tôi xin khẳng định là sẽ không thu bất cứ một đồng lệ phí nào, kể cả công tôi được hưởng. Điều này không chỉ vì bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ngư dân mà còn chia sẻ với thiệt hại của gia đình ông bà”, luật sư Đỗ Pháp nói.

Bà Hoa cũng khẳng định sẽ dành hết tâm sức, kể cả tiền bạc để đi tới cùng trong vụ kiện này, bởi bà tin tưởng vào công lý, chính nghĩa cũng như nhận được rất nhiều sự động viên của người dân trong và ngoài nước.

Ông Trần Văn Lĩnh, quyền Chủ tịch Hội nghề cá TP.Đà Nẵng cho rằng, vụ kiện sẽ được tiến hành tại TAND TP.Đà Nẵng và cũng không loại trừ việc đưa vụ kiện ra Tòa án quốc tế. Trong trường hợp bị đơn là chủ tàu cá 11209 của Trung Quốc cố tình không hợp tác thì tòa án cũng có thể xử vắng mặt. Bên cạnh mục đích đòi bồi thường hợp pháp cho chủ tàu cá Việt Nam thì vụ kiện còn để cho công luận trong nước và quốc tế thấy rõ tội ác của Trung Quốc.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú - Phan Dương

>> Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam  
>> Vụ tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam: Nhân chứng kể lại tội ác man rợ
>> Đã đến lúc ngư dân cần được trao 'quyền phòng vệ chính đáng
>> Cận cảnh bằng chứng tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm
>> Vụ tàu cá của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm: Chặn đường sống của dân nghèo
> Trung Quốc dùng máy bay đe dọa ngư dân Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.