Tăng án kẻ xin quá giang rồi giở trò sàm sỡ

23/10/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Ngày 23.10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng cáo của đại diện gia đình bị hại, tăng án đối với Nguyễn Trọng Khương (25 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) từ 16 năm tù lên 18 năm tù về tội giết người.

Tăng án kẻ xin quá giang rồi giở trò sàm sở
Bị cáo và đại diện bị hại đang nghe tuyên án

Theo bản án sơ thẩm, chiều 15.7.2012, sau khi uống rượu với những người trong xóm, Khương ra đường đón xe xuống chợ Vũng Liêm thì thấy chị Nguyễn Hồng Oanh (là vợ của chú họ bị cáo) nên chặn xe đòi đi nhờ. Dù chị Oanh không đồng ý nhưng Khương vẫn trèo lên xe ngồi và ép chị chở đi.

Trên đường đi, Khương ngồi sau xe có hành vi khiếm nhã, sờ mó... Vì vậy, khi đến nhà Khương, chị Oanh yêu cầu Khương xuống xe nhưng Khương không đồng ý mà nhào tới định bóp cổ chị Oanh làm cả hai té ngã xuống đường. Nghe chị Oanh kêu cứu, anh Trần Trung Chánh, chồng chị Oanh, chạy ra đỡ chị Oanh. 

Sau đó, hai người anh của Khương được người quen điện thoại báo tin chạy đến thấy Khương chảy máu nên hỏi thì Khương dựng chuyện nói bị anh Chánh đánh. Thấy vậy, gia đình chở Khương đến trại mộc của anh Chánh tìm hiểu nguyên nhân.

Trong lúc mọi người đang nói chuyện thì Khương dùng một đoạn cây, từ phía sau đánh vào đầu anh Chánh. Anh Chánh bị chấn thương sọ não, thương tích 45%. Anh Chánh còn bị mắc bệnh tâm thần do hội chứng suy nhược sau chấn thương sọ não...

HĐXX phúc thẩm nhận định hành vi của bị cáo là côn đồ, hung hãn và gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm nạn nhân bị tâm thần, tốn nhiều công sức điều trị. Mức án 16 năm tù là quá nhẹ nên tòa đã tăng án như trên.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Dư luận bức xúc vụ nữ sinh bị sàm sỡ giữa đường
>> Kỷ luật bác sĩ sàm sỡ đồng nghiệp
>> Sàm sỡ nữ sinh rồi quay phim
>> Mất mạng vì sàm sỡ
>> Bênh bạn gái bị sàm sỡ, dùng dao đâm chết người
>> Hai nữ sinh bị sàm sỡ, nghi phạm vô can?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.