Phnom Penh 'tê liệt' vì chiến dịch bầu cử

26/07/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Giao thông ở trung tâm thủ đô Phnom Penh của Campuchia ngày hôm nay 26.7 gần như bị tê liệt bởi dòng người diễu hành ủng hộ các đảng phái đối lập.

(TNO) Giao thông ở trung tâm thủ đô Phnom Penh của Campuchia ngày hôm nay 26.7 gần như bị tê liệt bởi dòng người diễu hành ủng hộ các đảng phái đối lập.

Hôm nay các đảng phái đối lập huy động mọi lực lượng và phô trương mọi khả năng có thể để tranh thủ phiếu bầu của các cư tri nước này.

Đây là ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử vì vậy các đảng đã tranh thủ và biến thủ đô Phnom Penh, thành trì cuối cùng và quan trọng nhất Campuchia thành vũ đài để "đấu đá" nhau và tổ chức những đợt ra quân rầm rộ nhất, bắt đầu từ sáng sớm cho đến đêm khuya.

Phnom Penh “tê liệt” vì chiến dịch bầu cử 1

Phnom Penh “tê liệt” vì chiến dịch bầu cử 2

Phnom Penh “tê liệt” vì chiến dịch bầu cử 3

Phnom Penh “tê liệt” vì chiến dịch bầu cử 4

Phnom Penh “tê liệt” vì chiến dịch bầu cử 5
Hàng trăm ngàn người ủng hộ các đảng đã đổ xuống đường dương biểu ngữ và la hét trên những chiếc xe tải, xe máy tràn ngập khắp đường phố Phnom Penh

Tại công viên Dân chủ, những người ủng hộ đảng Cứu nguy quốc gia (CNRP) chiếm vị trí này từ sáng sớm và tổ chức những đợt diễu hành hướng đến các vùng ven ngoại thành Phnom Penh.

Cách đó vài cây số, những người ủng hộ Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tràn ngập cả quảng trường Độc lập. Hàng trăm xe tải nối đuôi nhau kéo dài cả cây số được hộ tống hàng bởi ngàn xe máy của những người ủng hộ CPP, khiến cho giao thông ở nhiều tuyến đường trung tâm Phnom Penh tê liệt hoàn toàn trong nhiều giờ liền.

Kể từ khi chủ tịch đảng Cứu nguy quốc gia (CNRP) ông Sam Rainsy được ân xá về nước dường như làm chính trường của Campuchia nóng hơn những ngày này, đặc biệt là ngày cuối cùng.

Chiến dịch vận động bầu cử bắt đầu từ hồi đầu tháng. Hơn 9 triệu cử tri Campuchia sẽ tham gia bỏ phiếu bầu 123 ghế trong quốc hội vào ngày 28.7 tới. Có 8 đảng phái chính thức đăng ký tham gia cuộc đua vào quốc hội này.

Cuộc tổng tuyển cử của Campuchia được các chuyên gia của Liên Hiệp Quốc giám sát.

Tin, ảnh: Minh Quang
(từ Phnom Penh)

>> Campuchia tiếp nhận máy bay của Trung Quốc
>> Ngăn ngừa dịch cúm gia cầm từ Campuchia
>> Phnom Penh ảnh hưởng sự cố mất điện ở Việt Nam
>> Vũ điệu đêm ở Phnom Penh
>> Thời niên thiếu ở Phnom Penh
>> Bầu cử Thượng viện Nhật: LDP sẽ chiến thắng áp đảo?
>> Bầu cử Iran: Giáo sĩ ôn hòa Hassan Rohani thắng thế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.