Đại học Hoa Sen - 22 năm giữ vững cam kết chất lượng đào tạo

14/11/2013 09:38 GMT+7

Với không gian dạy và học khang trang, tiện nghi tại trụ sở Nguyễn Văn Tráng vừa được khánh thành vào ngày 9.11 vừa qua, Đại học Hoa Sen đã để lại dấu ấn 22 năm thành lập (1991 - 2013) và khẳng định chất lượng giáo dục hướng đến chuẩn mực quốc tế, trang bị vững chắc tri thức và kỹ năng hội nhập cho sinh viên trong tương lai.

Tiên phong trong việc đào tạo theo nhu cầu xã hội

Khi nền kinh tế xã hội bước vào giai đoạn hội nhập thì sứ mệnh của ngành giáo dục là đào tạo ra những thế hệ trí thức đáp ứng nhu cầu mới của đất nước và thế giới.

22 năm kể từ khi thành lập vào năm 1991, với hệ thống hơn 20 ngành nghề được đào tạo ở các bậc học Kỹ thuật viên, cao đẳng, đại học và cao học, Đại học Hoa Sen cung cấp một đội ngũ nhân lực trẻ gia nhập vào bức tranh nghề nghiệp của xã hội hiện đại.

Trong nhiều năm liền, tỉ lệ tân khoa của Đại học Hoa Sen có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp đều trên 80% và luôn được các doanh nghiệp đánh giá cao. Đó là thành quả của việc tiên phong áp dụng phương pháp đào tạo xen kẽ, chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành và ứng dụng lý thuyết vào thực tế ngành học.

Giảng đường của Trường Hoa Sen là một không gian mở, nơi mà sinh viên đóng vai trò là trung tâm; giáo trình và các tài liệu học tập tham khảo từ các đối tác giáo dục uy tín và giảng viên là người giàu kinh nghiệm thực tế để tương tác với sinh viên. Ngoài ra, tiếng Anh được giảng dạy bởi các giáo viên bản ngữ, nhờ đó sinh viên thành thạo, tự tin về ngoại ngữ ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Tất cả tạo nên cơ sở vững chắc giúp cho sinh viên có được kiến thức thực tế, kỹ năng hội nhập và một tác phong chuyên nghiệp. 

ĐH Hoa Sen - 22 năm giữ vững cam kết chất lượng đào tạo
Sinh viên được học trong phòng học hiện đại

Chủ động hội nhập với môi trường giáo dục theo chuẩn quốc tế

Với mong muốn chất lượng đào tạo không chỉ được công nhận trong khuôn khổ quốc gia mà còn trên bình diện quốc tế, ngay từ những ngày đầu thành lập, Đại học Hoa Sen không ngừng mở rộng mối quan hệ với các đối tác giáo dục nước ngoài. Đến nay, thông qua chương trình trao đổi sinh viên quốc tế (tại Pháp, Bỉ, các quốc gia ASEAN), sinh viên Đại học Hoa Sen có cơ hợi được học tập ở nhiều đối tác uy tín tại các quốc gia khác nhau.

Bên cạnh đó, Đại học Hoa Sen đã hợp tác và liên kết với các đối tác giáo dục như: Đại học Paris-Est Créteil (Pháp), Cao đẳng Manchester, The Manchester College và tổ chức Edexel của Vương quốc Anh… Các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, chương trình trao đổi chương trình liên thông là niềm tự hào của trường vì đã liên kết với những đối tác giáo dục uy tín, tạo cơ cơ hội cho sinh viên Việt Nam học tập và lấy chứng chỉ, văn bằng quốc tế.

ĐH Hoa Sen - 22 năm giữ vững cam kết chất lượng đào tạo1
Lễ khánh thành tòa nhà ở đường Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM hôm 9.11.2013

 

 

Dấu ấn 22 năm hình thành và phát triển

Đánh dấu bước tiến mới trên chặng đường 22 năm phát triển, mới đây, Đại học Hoa Sen đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động trụ sở chính của trường tại số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM. Với quy mô 10 tầng, tổng diện tích sử dụng hơn 10.000 m2 tọa lạc tại trung tâm thành phố, trụ sở mới đồng thời cũng là Văn phòng điều hành và Trung tâm hợp tác quốc tế của trường trong năm học 2013-2014.

ĐH Hoa Sen - 22 năm giữ vững cam kết chất lượng đào tạo2
Môi trường học tập quốc tế chuyên nghiệp

 

Bên cạnh hệ thống lớp học được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại và các hội trường có sức chứa lên đến 2.000 người, cơ sở Nguyễn Văn Tráng còn trang bị một thư viện hiện đại được đặt tên nhà bác học Lê Quý Đôn, phục vụ tối đa cho nhu cầu học tâp và nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Các giảng đường và hội trường cũng được đặt theo tên của các danh nhân Charlie Chaplin, Marie Curie, Nguyễn Trường Tộ, Phan Châu Trinh…

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành, TS Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng Trường đại học Hoa Sen khẳng định: “Cơ sở vật chất hiện đại của trụ sở Nguyễn Văn Tráng là một minh chứng cho cam kết hướng đến chất lượng giáo dục phù hợp chuẩn mực quốc tế của Đại học Hoa Sen, cũng như hướng đến sự phát triển của đất nước và xây dựng tri thức nhân loại về sự thay đổi tiến bộ của thế giới”.

Sự đầu tư nghiêm túc về phương pháp giảng dạy, lực lượng đào tạo, cơ sở vật chất làm nên một ngôi trường Đại học Hoa Sen chất lượng và gắn kết mật thiết với nhu cầu xã hội sau 22 năm, để từ đó vững bước trên những chặng đường mới phía trước.

Nguồn: Trường Hoa Sen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.