Mất hơn 100 triệu euro trong vụ trộm trang sức ở Cannes

30/07/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Các công tố viên Pháp xác nhận giá trị số trang sức mất trộm trong vụ trộm ở thành phố Cannes hôm 28.7 là hơn 100 triệu euro.

Hôm 28.7, một người đàn ông vũ trang súng bán tự động và trùm đầu đã bước vào khách sạn Carlton, vơ vét số kim cương của tỉ phú Israel Lev Leviev đang được triển lãm tại đây.

Khách sạn Carlton ở thành phố Cannes nổi tiếng là địa điểm dập dìu các tài tử màn mạc mỗi dịp diễn ra Liên hoan phim Cannes.

Mất hơn 100 triệu euro trong vụ trộm trang sức ở Cannes
 Khách sạn Carlton ở Cannes - Ảnh: AFP

Vụ trộm diễn ra vài ngày sau khi cảnh sát Thụy Sĩ thông báo một thành viên của nhóm trộm kim cương Báo hồng (Pink Panther) khét tiếng đã trốn thoát khỏi nhà tù ở Thụy Sĩ. Băng đảng có mối liên hệ với vùng Balkan được cho là đã tấn công hàng trăm cửa hiệu kim cương trên toàn cầu.

Vụ trộm mới nhất mang đậm dấu ấn của một bộ phim Hollywood, ngay cả địa điểm là khách sạn Calrton, nơi đạo diễn Alfred Hitchcock quay bộ phim về vụ trộm kim cương có tựa đề To Catch a Thief vào năm 1955, với hai diễn viên chính là Cary Grant và Grace Kelly.

Ban đầu nhà chức trách ước lượng số trang sức trị giá 40 triệu euro (53 triệu USD) song sau một cuộc kiểm kê, các công tố viên kết luận các món đồ mất cắp trị giá hơn 103 triệu euro (136 triệu USD), theo AFP.

Con số này cao hơn giá trị vụ trộm trang sức được xem là lớn nhất thế giới diễn ra tại Bỉ vào năm 2003, khi khoảng 100 triệu euro bị lấy trộm. Các tên trộm đã vét sạch hơn 120 hộp trong số 160 hộp an toàn bên trong Trung tâm Kim cương Antwerp được bảo vệ chặt chẽ.

Vụ trộm tại khách sạn Carlton cũng là vụ trộm trang sức lớn nhất ở nước Pháp, vượt qua vụ năm 2008 khi ba người đàn ông vét gần hết các món đồ trang sức trong một cuộc triển lãm tại Paris. Số kim cương này được ước tính trị giá 85 triệu euro.

“Toàn bộ sự việc diễn ra rất nhanh và không một chút bạo lực”, văn phòng công tố viên ở thị trấn Grasse, gần thành phố Cannes, cho biết.

Vụ trộm kéo theo nhiều chỉ trích về tình trạng thiếu an ninh tại khác sạn Carlton. Cuộc triển lãm diễn ra tại một cánh của khách sạn thông trực tiếp ra ngoài đường và cảnh sát cho biết họ không được báo về cuộc triển lãm đang diễn ra.

Sơn Duân

>> Cannes lại chấn động với vụ trộm 53 triệu USD
>> Vụ nổ súng gây náo loạn LHP Cannes là khủng bố
>> Bắt nghi can cướp 50 triệu USD kim cương
>> Bắt 31 người trong vụ cướp kim cương như phim
>> Cướp kim cương 50 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.