Từ 1.10, nhiều khoản thuế thu nhập cá nhân được miễn

31/08/2013 03:02 GMT+7

Từ ngày 1.10 tới, Bộ Tài chính sẽ miễn thuế cho hàng loạt khoản thu nhập cá nhân. Mức giảm trừ gia cảnh đối với người nộp thuế cũng vẫn giữ ở mức 9 triệu đồng/tháng, người phụ thuộc là 3,6 triệu đồng/tháng kể từ tháng 7.2013. Đây là những nội dung trong Thông tư số 111/2013/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành.

Cụ thể, các khoản thu nhập được miễn thuế bao gồm: Thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản giữa vợ với chồng; cha mẹ đẻ, những người có quan hệ ruột thịt trong gia đình… Thu nhập từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất ở của cá nhân trong trường hợp người chuyển nhượng chỉ có duy nhất một nhà ở, quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam. Thu nhập từ giá trị quyền sử dụng đất của cá nhân được nhà nước giao đất không phải trả tiền hoặc được giảm tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Thu nhập từ lãi tiền gửi tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, lãi từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ; thu nhập từ lãi trái phiếu chính phủ. Thu nhập từ kiều hối được miễn thuế là khoản tiền cá nhân nhận được từ nước ngoài do thân nhân là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người Việt Nam đi lao động, công tác, học tập tại nước ngoài gửi tiền về cho thân nhân ở trong nước.

Thu nhập từ phần tiền lương, tiền công làm việc ban đêm, làm thêm giờ được trả cao hơn so với tiền lương, tiền công làm việc ban ngày, làm việc trong giờ theo quy định của bộ luật Lao động. Tiền lương hưu do Quỹ bảo hiểm xã hội trả theo quy định của luật Bảo hiểm xã hội; tiền lương hưu nhận được hằng tháng từ Quỹ hưu trí tự nguyện...

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.