Đến với người dân vùng tâm bão Quảng Nam

16/10/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Ngày 16.10, thông qua Báo Thanh Niên, đoàn cứu trợ Công ty CP đầu tư Tân An Thành (TP.HCM) đã cử đại diện ra Quảng Nam, phối hợp với Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Nam, lập tức có mặt tại vùng tâm bão là hai huyện Điện Bàn và Duy Xuyên, nơi bị bão tàn phá nặng nề, để hỗ trợ kịp thời cho người dân khắc phục hậu quả.

(TNO) Ngày 16.10, thông qua Báo Thanh Niên, đoàn cứu trợ Công ty CP đầu tư Tân An Thành (TP.HCM) đã cử đại diện ra Quảng Nam, phối hợp với Báo Thanh Niên và Tỉnh Đoàn Quảng Nam, lập tức có mặt tại vùng tâm bão là hai huyện Điện Bàn và Duy Xuyên, nơi bị bão tàn phá nặng nề, để hỗ trợ kịp thời cho người dân khắc phục hậu quả.

Hỗ trợ người dân vùng tâm bão Quảng Nam
Ngôi nhà hoang tàn của chị Trương Thị Thắm (xã Điện Thắng, H.Điện Bàn) - Ảnh: Hoàng Sơn

Quảng Nam - Đà Nẵng: Địa phương thuộc tâm bão số 11, chịu thiệt hại nặng nề nhất

Điểm dừng chân đầu tiên là Điện Dương, một xã vùng biển nghèo bị thiệt hại nặng của huyện Điện Bàn. Toàn xã có 6 nhà sập hoàn toàn, 65 nhà bị tốc mái hoàn toàn, trên 90 % nhà bị tốc mái.

Hiện tại, nhiều người vẫn phải đi ở nhờ hoặc che mưa nắng trong túp lều xiêu vẹo vì chưa thể lợp lại nhà.

Ông Đình Hùng Liên, Phó chủ tịch UBND xã Điện Dương, chia sẻ: “Đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên nhanh quá làm chúng tôi cũng vất vả trong công tác chuẩn bị. Nhưng vất vả gì cũng được, tiền cứu trợ đến với bà con ngay lúc này thiệt quý vô cùng!”.

Ông Lê Văn Cường, trú thôn Hà My Đông B, ngậm ngùi: “Mấy ngày nay phải ở nhờ hàng xóm vì nhà bị đổ nát cả. Dành dụm bao năm mới cất được cái nhà che mưa nắng. Nhìn căn nhà đổ nát phải đi ở nhờ mà không cầm được nước mắt”.

 Hỗ trợ người dân vùng tâm bão Quảng Nam
Đại diện đoàn cứu trợ trao quà cho người dân bị thiệt hại nặng tại tỉnh Quảng Nam - Ảnh: Tuyết Khoa

Tại đây, đoàn đã hỗ trợ 100 suất tiền mặt (1 triệu đồng/ suất) cho 100 hộ gia đình.

Đến với 2 xã vùng biển của "Đất lành Duy Xuyên"

Đoàn cứu trợ tiếp tục đến xã Duy Hải và xã Duy Nghĩa của huyện Duy Xuyên. Tại đây, đoàn đã trao mỗi xã 50 suất quà tiền mặt (1 triệu đồng/ suất) cho người dân bị thiệt hại nặng.

Đây là hai xã vùng biển chịu thiệt hại nặng của huyện. Trong đợt bão vừa qua, xã Duy Hải có hai người bị thương, 7 nhà bị sụp, 39 nhà tốc mái gần 1.000 nhà tốc mái, nông lâm nghiệp cũng bị tổn thất nặng.

Vượt qua một đoạn đường gập gềnh, nhiều đoạn vẫn ngập trong nước, chúng tôi mới có thể đến xã Duy Hải và Duy Nghĩa, tận tay trao quà cho người dân mặc dù trời vẫn mưa không ngớt.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Lầu, trú thôn Thuận An (xã Duy Nghĩa), nói trong nước mắt: “Nhà chỉ còn đống đổ nát. Con cái không có chỗ ngủ, chỗ học hành. Gia đình phải cất cái chòi nhỏ xúi chui vào chui ra”.

Đợt cứu trợ khẩn cấp trong ngày đầu tiên sau bão của Công ty CP đầu tư Tân An Thành và Báo Thanh Niên có tổng giá trị 200 triệu đồng.

Nguyễn Thế Thịnh - Trần Đăng - Hoàng Sơn - Tuyết Khoa

>> Sau bão số 11, Quảng Nam 'khát' tôn lợp nhà
>> Trợ giúp gia đình có người bị nạn trong bão số 11
>> Bão số 11 gây thiệt hại hơn 1.502 tỉ đồng
>> Bão số 11: Nước tại 'rốn lũ' Đại Lộc đã trên báo động 3
>> Bão số 11 làm 3 người chết, 6 người mất tích, 49 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.