Đi du lịch không chỉ để xả hơi

10/10/2013 03:20 GMT+7

Trong 5 năm qua, du khách trẻ trở thành nhóm phát triển nhanh nhất đối với ngành du lịch quốc tế.

Du khách trẻ có khuynh hướng du lịch để tích lũy kinh nghiệm - d
Du khách trẻ có khuynh hướng du lịch để tích lũy kinh nghiệm - Ảnh: The Telegraph 

Kết luận này được đưa ra sau khi Hiệp hội Du lịch giáo dục và sinh viên thanh niên thế giới (WYSETC) khảo sát hơn 34.000 du khách trẻ từ 137 quốc gia (theo báo International Business Times). Cụ thể, kết quả khảo sát cho thấy trong năm 2012, chi tiêu cho du lịch của giới trẻ chiếm 217 tỉ USD trong tổng số 1.090 tỉ USD được chi cho du lịch trên toàn cầu.

Cũng theo kết quả khảo sát, khoảng 22% người được hỏi cho hay họ muốn du lịch để học một ngôn ngữ, 15% muốn có kinh nghiệm cho công việc và 15% muốn tìm hiểu thế giới xung quanh. Chủ tịch WYSETC David Chapman nhận định nghiên cứu mới cho thấy mục đích du lịch của giới trẻ đã thay đổi đáng kể trong thập niên qua. Ông nói rõ: “Du khách trẻ ngày nay hơn bao giờ hết muốn tích lũy trải nghiệm văn hóa, gặp gỡ người bản xứ và cải thiện việc làm của họ khi trở về nhà”. Ông Chapman cho biết thêm ngày càng có nhiều người trẻ di du lịch không còn chỉ đơn thuần là để xả hơi mà muốn có những trải nghiệm về giáo dục, văn hóa và công việc.

WYSETC cho rằng nếu có ấn tượng tốt đối với điểm du lịch khi còn trẻ, du khách có thể sẽ trở lại sau này trong đời. Tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hiệp Quốc dự đoán đến năm 2020 sẽ có gần 300 triệu chuyến du lịch của giới trẻ toàn cầu/năm. Do đó, WYSETC khuyến cáo nếu không nhanh chóng có chính sách đầu tư hợp lý vào thị trường này, các công ty du lịch sẽ bỏ lỡ cơ hội phát triển.

Minh Trung

>> Ý đứng đầu danh sách đi du lịch tình dục
>> Cho bé đi du lịch và những lựa chọn thông minh
>> Đi du lịch ở Syria để bớt... cô đơn
>> Vô địch, đi du lịch cùng mỹ nhân
>> Mua đồ đi du lịch bụi
>> Đi du lịch “3 không”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.