Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 51%

0
Tiếp tục duy trì vị thế trong phân khúc xe thương mại, bán tải và phát triển dòng xe cỡ nhỏ đã giúp Ford Việt Nam tăng 51% với 932 xe bán ra trong tháng 5.2014.

Tiếp tục duy trì vị thế trong phân khúc xe thương mại, bán tải và phát triển dòng xe cỡ nhỏ đã giúp Ford Việt Nam tăng 51% với 932 xe bán ra trong tháng 5.2014.

Theo công bố từ Ford Việt Nam, đây là tháng có doanh số bán hàng cao nhất từ trước tới nay, đồng thời giúp hãng xe này chiếm 7,7% thị phần tại Việt Nam trong tháng 5.2014, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 51% - ảnh 1
 Ford Ranger có doanh số tăng 130% với 308 chiếc được bán ra trong tháng 5.2014


Để đạt được doanh số này là nhờ sự thống trị của Ford trong phân khúc xe thương mại (Ford Transit), xe bán tải (Ford Ranger) bên cạnh dòng xe du lịch cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu mà Ford đang chú trọng tại thị trường Việt Nam.

Trong đó, “át chủ bài” Ford Transit có đóng góp đáng kể với doanh số 316 chiếc, tăng 127% trong tháng 5. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của Transit tăng 134% với 1.405 chiếc bán ra, giúp mẫu xe này trở thành dòng xe thương mại bán chạy nhất tại Việt Nam.

Trong phân khúc bán tải, có 308 chiếc Ranger được bán ra, tăng 130% trong tháng 5.2014. Nhu cầu tăng mạnh đối với dòng xe Ranger đã trở thành động lực giúp Ford chuẩn bị trình làng chiếc Ranger Wildtrak 3.2L tại Việt Nam trong tháng tới.

Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 51% - ảnh 2 
Ford Fiesta EcoBoost 1.0L có doanh số bán theo tháng cao nhất kể từ tháng 9.2012


Ở phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ, Ford Fiesta động cơ EcoBoost 1.0L có doanh số trong tháng 5 tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái với 123 chiếc bán ra. Đây là doanh số bán theo tháng cao nhất của Fiesta kể từ tháng 9.2012.

Tính trong năm nay, sản lượng của Fiesta đã tăng 37% so với năm ngoái, đạt 531 chiếc bán ra. Trong khi đó, mẫu xe Ford Everest SUV dành cho gia đình có nhu cầu tăng mạnh trong tháng 5 với doanh số bán lẻ đạt 127 chiếc, tăng 263% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm tháng đầu năm 2014, thị phần của Ford Việt Nam đạt 8%, tăng từ mức 7,1% của cùng kỳ năm ngoái.

Trần Cường

>> Ford Focus 2015 hoàn toàn mới lộ diện
>> Ford Việt Nam triệu hồi 524 Transit do lỗi mô tơ gạt mưa
>> Cứ 4 chiếc Ford Focus bán ra, một chiếc thuộc về người Trung Quốc

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm