'Cậu bé rừng xanh' ở Siberia

12/09/2013 09:42 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông được cho là ở độ tuổi 20 được tìm thấy trong rừng hoang Siberia sau khi sống tại đó suốt 16 năm qua, theo hãng tin UPI.

Người thanh niên trên được một phụ nữ địa phương phát hiện sống trong chiếc lều gần thị trấn Belokurikha, vốn là một khu nghỉ mát nổi tiếng tại vùng Altai ở miền nam Siberia thuộc Nga.

Người rừng” nói với nhà chức trách rằng anh ta sinh năm 1993 và đã sống trong rừng từ năm 1997 khi bố mẹ của anh quyết định rời bỏ xã hội. Người này nói rằng bố mẹ của anh ta đã bỏ con của họ ở lại một mình trong lều hồi tháng 5 và đã không quay lại kể từ thời điểm đó.

“Anh ta không được học hành, không có bất kỳ kỹ năng xã hội nào và không có khái niệm về thế giới ngoài rừng”, ông Roman Fomin, một công tố viên của thị trấn Belokurikha cho biết.

Báo chí địa phương đã gọi người này là “cậu bé rừng xanh” hoặc “Mowgli Siberia” theo tên nhân vật trong tác phẩm Cậu bé rừng xanh của Rudyard Kipling.

Giới chức địa phương nói rằng bố mẹ của “Mowgli Siberia” sẽ không bị truy tố về tội bỏ con do con của họ không còn là trẻ nhỏ khi bị rời bỏ. Người dân địa phương cho biết họ đã nhìn thấy bố mẹ của chàng thanh niên này đi đến đảo Sakhalin, ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Nga.

Hiện tại, “Mowgli Siberia” tiếp tục sống trong rừng và đang thu gom củi để chuẩn bị cho mùa đông.

Khang Huy

>> Giúp cha con 'người rừng' xây nhà
>> Cha con 'người rừng' đòi về... thăm rừng
>> Giải mã 'gia tài' người rừng
>> Ly kỳ những câu chuyện 'người rừng' trên thế giới
>> Bí ẩn cha con “người rừng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.