Đường dây buôn bán xe gian xuyên quốc gia

05/06/2014 03:05 GMT+7

Ngày 4.6, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết hiện cơ quan này đang mở rộng điều tra đường dây buôn bán ô tô gian từ Campuchia về Cà Mau.

Theo thông tin ban đầu, khoảng cuối năm 2012, Trương Thanh Phong (44 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP tư vấn, đầu tư và xây dựng Cà Mau, P.5, TP.Cà Mau) thông qua một người bạn đã gặp Nguyễn Đức Tính (35 tuổi, ngụ TP.HCM). Khi biết Phong có nhu cầu mua ô tô lậu ở Campuchia với giá rẻ, Tính liên hệ với Phạm Văn Đức (50 tuổi, ngụ TP.HCM) người chuyên làm giấy tờ xe giả và có nhiều mối quan hệ làm ăn trong lĩnh vực này. Sau đó, Đức dẫn Phong, Tính và Nguyễn Văn Thanh (tài xế của Phong) đi đến cửa khẩu Vĩnh Xương (An Giang) để tìm mua xe. Phong chọn mua xe hiệu Toyota Camry đời 2005 giá 12.000 USD. Lấy xe xong, Đức làm giấy tờ giả cho Phong với giá 25 triệu đồng; giấy đăng ký ghi rõ biển số xe 51A-20633 mang tên Giang Tường Tân có hộ khẩu thường trú tại Q.5 (TP.HCM).

Do có tính toán từ trước, đồng thời để có tiền trả nợ và một số khoản chi khác trong làm ăn, tháng 12.2012, Phong chạy xe đến cầm cho Huỳnh Giang Long (tự là Long “Cáo”, 42 tuổi, ngụ P.5, TP.Cà Mau) với giá 400 triệu đồng. Sau gần 5 tháng cầm xe, Phong chỉ đóng lãi 2 - 3 lần rồi lặn mất tăm.

Nghi ngờ, Long “Cáo” mang giấy tờ xe đi tìm hiểu thì được biết là giấy tờ giả nên đưa chiếc xe 51A-20633 đi cầm lại ở một nơi khác để gỡ gạc. Người cầm mới phát hiện giấy tờ xe giả nên tố cáo đến cơ quan công an. Ngày 31.3, Phong và Long bị khởi tố về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, riêng Phong bị khởi tố thêm hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước...”.

Đến ngày 3.4, Phong và Long lần lượt bị bắt giam để điều tra. Đến cuối tháng 4, Nguyễn Đức Tính và Phạm Văn Đức cũng bị khởi tố về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước...”.

Gia Bách

>> Đường dây cầm cố xe gian ra tòa
>> Bắt nhóm tiêu thụ xe gian
>> Phá đường dây “phù phép” xe gian quy mô lớn
>> Triệt phá 2 đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian liên tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.