Dịp tết Giáp Ngọ, xe khách được tăng giá vé

04/01/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Sở GTVT Lâm Đồng ngày 4.1 cho biết UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt mức phụ thu cước giá vé và thời gian thu cước vận tải hành khách (VTHK) một số luồng tuyến trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

(TNO) Sở GTVT Lâm Đồng ngày 4.1 cho biết UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt mức phụ thu cước giá vé và thời gian thu cước vận tải hành khách một số luồng tuyến trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

 
Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô ở Lâm Đồng theo tuyến cố định đi liên tỉnh được phụ thu giá vé dịp Tết - Ảnh: G.B

Mức phụ thu cước giá vé được quy định như sau: Các tuyến đi liên tỉnh từ Bình Định trở ra phía miền Trung, miền Bắc phụ thu tối đa không quá 60% cước giá vé; các tuyến còn lại phụ thu tối đa 35% cước giá vé. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô chỉ được tăng mức phụ thu cước giá vé như trên, không được phép tăng thêm dưới bất kỳ hình thức nào. 

Thời gian áp dụng phụ thu các tuyến đi liên tỉnh từ Bình Định trở ra là từ ngày 20-29.1.2014 (nhằm ngày 20-29 tháng Chạp năm Quý Tỵ) đối với đầu bến tại tỉnh Lâm Đồng và từ ngày 1-9.2.2014 (nhằm ngày mồng 2-10 tháng Giêng năm Giáp Ngọ) đối với các đầu bến từ Bình Định trở ra.

Trong khi đó, các tuyến đi liên tỉnh còn lại được quy định như sau: Đối với đầu bến tại Lâm Đồng và ngược lại áp dụng phụ thu từ ngày 25-30.1.2014 (nhằm ngày 25-30 tháng Chạp năm Quý Tỵ); đối với các đầu bến từ các tỉnh, thành khác đi đến Lâm Đồng và ngược lại áp dụng từ ngày 4-9.2 (nhằm ngày mồng 5-10 tháng Giêng năm Giáp Ngọ).

Trong trường hợp đầu bến cả hai tỉnh, thành phố đều áp dụng mức phụ thu thì các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định được áp dụng một trong hai mức phụ thu tại đầu bến của các tỉnh, thành đã công bố nhưng không được vượt quá mức phụ thu cước giá vé cao nhất theo thời gian quy định được cấp có thẩm quyền cho phép.

 Gia Bình

>> Đắt như cước vận tải
>> Cước vận tải biển tăng, doanh nghiệp xuất khẩu thêm khó
>> Giá cước vận tải sẽ giảm?
>> Giá xăng tăng mạnh, cước vận tải dự báo tăng cao
>> Giá cước vận tải có thể tăng thêm 5 - 8%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.