Không quân Campuchia nhận 12 trực thăng Trung Quốc

25/11/2013 12:45 GMT+7

(TNO) Không lực Hoàng gia Campuchia vào ngày 25.11 đã nhận 12 trực thăng đa dụng Z-9 mà nước này đặt mua của Trung Quốc.

(TNO) Không lực Hoàng gia Campuchia vào ngày 25.11 đã nhận 12 trực thăng đa dụng Z-9 mà nước này đặt mua của Trung Quốc.

Tân Hoa xã dẫn lời Phó thủ tướng Campuchia Tea Banh ví việc Trung Quốc bàn giao số trực thăng nói trên cho Campuchia là một thành tựu mang tính lịch sử mới trong rất nhiều những hỗ trợ của Bắc Kinh dành cho Phnom Penh.

“Số trực thăng này sẽ được dùng cho công tác huấn luyện nhằm tăng cường khả năng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và dẹp tan bạo loạn ở những vùng xa xôi hẻo lánh của Không lực Hoàng gia Campuchia”, Phó thủ tướng Campuchia cho biết.

“Ngoài ra, chúng còn được dùng cho các hoạt động nhân đạo như cứu hộ thiên tai”, ông Tea Banh nói thêm.

Tư lệnh Không lực Hoàng gia Campuchia Soeung Samnang cũng nhận định trực thăng vận chuyển cỡ trung Z-9 sẽ giúp quân đội Campuchia tăng cường tính hiệu quả và năng lực trong việc bảo vệ đất nước.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận trực thăng, Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia Bu Jianguo cho biết trực thăng Z-9 của Trung Quốc sẽ tăng cường năng lực thực hiện các chiến dịch khẩn của Không quân Campuchia.

Tân Hoa xã cho biết Bắc Kinh đã cho Campuchia vay 195 triệu USD vào tháng 8.2011 để mua số trực thăng này.

Hoàng Uy

>> Nhật tăng cường quan hệ với Campuchia
>> Campuchia thắng Thái Lan trong tranh chấp đền Preah Vihear
>> Ngoại trưởng Trung Quốc đến Campuchia
>> Trung Quốc tài trợ lớn cho Lào, Campuchia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.