Nga điều thêm máy bay sơ tán công dân tại Syria

08/09/2013 23:30 GMT+7

(TNO) Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã điều một máy bay đón những công dân Nga mong muốn rời Syria trong bối cảnh Mỹ ráo riết chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự nhằm vào quốc gia này.


Syria ngày càng điêu tàn vì xung đột kéo dài - Ảnh: AFP

Đài Tiếng nói Nước Nga dẫn lời bà Irina Rossius, phát ngôn viên của cơ quan trên, cho biết một chiếc máy bay IL-76 đã khởi hành đến thành phố cảng Latakia, tây bắc Syria vào sáng 8.9. “Chiếc máy bay này sẽ chở người Nga cũng như công dân các nước thuộc Cộng đồng Các quốc gia độc lập rời khỏi nước này”, bà Irina Rossius cho biết thêm.

Cuối tháng trước, gần 90 người, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, đã trở về Moscow từ Syria trên một chiếc máy bay Ilyushin-62. Chiếc máy bay này cất cánh từ Latakia.

Gần 730 công dân Nga và các nước thuộc Liên Xô trước đây đã rời khỏi Syria trên các máy bay của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga kể từ tháng 1.

Căng thẳng tại Syria đột ngột dâng cao sau khi Mỹ tỏ ý sẵn sàng trừng phạt quốc gia Trung Đông liên quan đến cáo buộc quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học trong một vụ tấn công vào ngày 21.8.

Trùng Quang

>> Mỹ sẽ đánh Syria trong vòng ba ngày?
>> Ngoại trưởng Iran bay sang Iraq để bàn về Syria
>> Mỹ công bố video về nạn nhân vũ khí hóa học ở Syria
>> Người Iran dọa bắt cóc con gái ông Obama nếu Mỹ tấn công Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.