Sinh viên không đồng ý với các phương án của Trường ĐH Đông Á

09/11/2013 03:15 GMT+7

Ngày 8.11, đại diện Trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) đã có buổi làm việc với hơn 200 sinh viên liên thông khóa 2012-2013 và đề ra các phương án giải quyết.

Trường đưa ra 5 phương án: Sinh viên tiếp tục học và nhận bằng tốt nghiệp TCCN (trường sẽ hỗ trợ khoảng 15 - 25% học phí); Tiếp tục học TCCN nhưng muốn thi liên thông lên ĐH theo đề thi tuyển sinh 3 chung của Bộ, trường sẽ hỗ trợ ôn thi các môn văn hóa; Chuyển sang học CĐ nghề hệ chính quy; Nghỉ học và bảo lưu điểm; Nghỉ học và không bảo lưu điểm, trường sẽ trả lại 50% học phí, với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có xác nhận địa phương, nhà trường sẽ xem xét đơn và giảm đủ 100% học phí. Tuy nhiên các sinh viên đều không đồng ý phương án nào và yêu cầu trường phải công khai nhận sai sót và bồi hoàn toàn bộ chi phí gồm học phí, sinh hoạt phí trong suốt 1,5 năm qua.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2012, những sinh viên này chưa đủ điểm sàn CĐ của Bộ GD-ĐT nhưng lại nhận được giấy báo của Trường ĐH Đông Á ghi rõ: “Anh/chị đã trúng tuyển vào ĐH Đông Á, bậc CĐ liên thông 3,5 năm”. Thông tin này khiến các thí sinh nghĩ rằng đã trúng tuyển CĐ liên thông nên đã làm thủ tục nhập học vào trường từ tháng 10.2012 với hy vọng sau 3,5 năm nhận được bằng CĐ.

Thế nhưng đến chiều ngày 4.11, trường thông báo đến các sinh viên này theo Thông tư 55 của Bộ GD-ĐT, người có bằng TC nghề, TCCN phải sau 36 tháng kể từ ngày nhận bằng tốt nghiệp mới được thi liên thông lên CĐ. Điều đó có nghĩa các sinh viên đang học liên thông TCCN chứ không phải CĐ như thông báo ban đầu của trường. Trao đổi với Thanh Niên ngày 8.11, bà Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch Hội đồng quản trị của trường, thừa nhận sai sót trong khâu tư vấn tuyển sinh. Bà Đào cho rằng theo quy định trước đây, học viên hệ TCCN có thể thi liên thông lên CĐ và như vậy thì thời gian hoàn tất học từ TCCN liên thông CĐ mất 3,5 năm. Thế nhưng với

những gì diễn ra, ngay từ đầu Trường ĐH Đông Á cố tình mập mờ khiến sinh viên nghĩ rằng được tuyển sinh vào học liên thông CĐ.

Diệu Hiền
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.