Ế ẩm ở Việt Nam, Honda PCX thế hệ mới đã sẵn sàng ra mắt?

3 Thanh Niên Online

Những hình ảnh đầu tiên về chiếc Honda PCX thế hệ mới dành cho thị trường Đông Nam Á đã được hé lộ trước khi ra mắt chính thức.

 
Ế ẩm ở Việt Nam, Honda PCX thế hệ mới đã sẵn sàng ra mắt? Ế ẩm ở Việt Nam, Honda PCX thế hệ mới đã sẵn sàng ra mắt?
Ế ẩm ở Việt Nam, Honda PCX thế hệ mới đã sẵn sàng ra mắt?

Sau khi bất ngờ ra mắt phiên bản hybrid và electric tại triển lãm xe Nhật Bản hồi cuối tháng 10, có vẻ như Honda đã sẵn sàng nâng cấp PCX thế hệ mới cho người tiêu dùng Đông Nam Á. Những thông tin gần đây cho thấy chiếc maxi scooter đến từ Nhật có thể sắp được ra mắt tại Indonesia.

Phía Astra Honda Motor cũng đã xác nhận thông tin này đồng thời khẳng định xe sẽ được sản xuất lắp ráp ngay trong nước thay vì nhập khẩu từ Thái Lan. Dự kiến, nếu được lắp ráp trong nước giá xe Honda PCX thế hệ mới tại đây sẽ mềm hơn khá nhiều so với trước đây. Đối thủ trực diện của PCX ở thị trường này không ai khác chính là chiếc Yamaha Nmax 155 ABS.

Ế ẩm ở Việt Nam, Honda PCX thế hệ mới đã sẵn sàng ra mắt? - ảnh 2
Honda Indonesia nhá hàng PCX thế hệ mới với thiết kế mặt trước sắc sảo, trẻ trung hơn

Mặc dù nâng cấp thế hệ mới nhưng khả năng những thị trường trong khu vực Đông Nam Á nhận được phiên bản hybrid tương tự như Nhật Bản là khá mong manh. Bởi điều này sẽ đội giá thành của xe lên khá cao chưa kể nó không thực sự phù hợp với thu nhập, nhu cầu của người dân nơi đây. Nhiều khả năng nó vẫn sử dụng động cơ xăng truyền thống có chăng là dùng chung thiết kế với người anh em đến từ Nhật Bản mà thôi.

Tại Việt Nam, Honda PCX nằm lơ lửng giữa phân khúc xe tay ga tầm trung và cao cấp cùng với SH Mode. Tuy nhiên, không được như người anh em sinh sau đẻ muộn PCX nhanh chóng thất thế sau khi có được chút tiếng vang khi vừa ra mắt. Hiện tại mẫu xe này luôn trong tình trạng xả hàng của HEAD Honda và bán ra với giá dưới giá niêm yết.

Rất có thể, thế hệ mới của PCX cũng sẽ được ra mắt tại VN trong tương lai gần với động cơ 150cc nhằm đáp ứng tốt hơn với nhu cầu người tiêu dùng đồng thời cạnh tranh cùng Yamaha NVX 155.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Hùng

Nguyễn Hùng

Tôi đang sử dụng PCX 125 gần năm nay và nhận thấy xe chạy êm, ngồi thoải mái, nhưng kích thước hơi cồng kềnh, phần ốp nhựa đầu xe hơi kêu khi đi vào đường xấu, nẹp tay nắm gần yên xe bằng nhựa, nên dễ bong, không chắc chắn, Honda nên thiết kế tay nắm bằng kim loại cho chắc chắn, phần ốp nhựa đầu và đuôi xe nên nhỏ lại cho gọn. Nên có ốp nhựa phần tay lái để che các loại dây.
Tư

Đường sá VN nhỏ, chật, hẹp xe vừa kồng kềng lại quá xấu, hihi
Kenny Thai

Kenny Thai

Xe ngày càng xấu, chất lượng ngày càng kém, bảo sao không ế. Thấy mẫu PCX mới xấu hơn mẫu cũ. Nói chung xe ra sau lúc nào cũng cải lùi.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm