Ứng cử viên Bông sen vàng

14/10/2013 09:00 GMT+7

Trong số 23 phim truyện điện ảnh tham dự Liên hoan phim lần thứ 18 có không ít phim chất lượng nghệ thuật không cao, nên không quá khó để nhìn thấy trước những ứng cử viên sáng giá cho giải Bông sen vàng.

Ứng cử viên Bông sen vàng
Những người viết huyền thoại - bộ phim được cho là đang chiếm ưu thế trong cuộc cuộc đua giành Bông sen vàng năm nay - Ảnh: Đoàn phim cung cấp


Có tới gần một nửa số bộ phim tham gia tranh giải tại liên hoan phim (LHP) đã góp mặt tại giải thưởng Cánh diều hồi đầu năm. Hứa Vỹ Văn và Đinh Y Nhung đã nhận giải Cánh diều vàng - nam/nữ diễn viên chính xuất sắc với bộ phim Lấy chồng người taĐam mê. Tuy vậy, vị trí của họ chưa đủ chắc chắn trước một dàn “đối thủ” khá mạnh. Với vai diễn cháu nội của Nguyễn Trãi, Huỳnh Đông (Thiên mệnh anh hùng) được coi là ứng cử viên nặng ký. Bên cạnh là nam ca sĩ Anh Khoa, dù chỉ là một tay ngang, nhưng Lộc của Đường đua có thể khiến các diễn viên chuyên nghiệp phải dè chừng.

 

Khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 18

LHP Việt Nam lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 14 - 16.10 tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh. 139 tác phẩm dự thi liên hoan năm nay, trong đó có 23 phim truyện điện ảnh, 6 phim truyện video, 62 phim tài liệu video, 10 phim tài liệu nhựa, 12 phim khoa học và 26 phim hoạt hình.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20 giờ hôm nay (14.10) tại nhà biểu diễn đa năng, khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu, TP.Hạ Long, Quảng Ninh, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Trong khi danh sách ửng cử viên cho vị trí nam diễn viên chính xuất sắc khá đông đảo, thì những gương mặt thật sự nổi bật cho vị trí nữ diễn viên chính xuất sắc lại không nhiều. Bên cạnh Đinh Y Nhung, có thể nhắc tới Vân Trang đã rất nhập vai Ý Linh luôn bị ám ảnh bởi ánh hào quang showbiz trong Scandals (Bí mật thảm đỏ) và Ngô Thanh Vân (Lửa Phật). Ứng viên đầu tiên cho vị trí nam diễn viên phụ phải nhắc đến Thái Hòa. Không có quá nhiều đất diễn trong Lửa Phật, nhưng Thái Hòa vẫn ra “chất” một anh thợ bán bánh mì cục mịch mà chân thành. Với giải thưởng Cánh diều - giải nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim Scandals (vai Trà My thích kèn cựa, đáo để) - Maya vẫn có thể được xướng tên.

Một trong những điều gây khó cho những người cầm cân nảy mực của LHP có thể là việc lựa chọn gương mặt đạo diễn xuất sắc. Bởi bên cạnh nhiều gương mặt gạo cội - những người mà các thành viên giám khảo ít nhiều phải kiêng nể, là những gương mặt trẻ tiềm năng. Đạo diễn Nhuệ Giang (Lạc lối) giành giải thưởng Cánh diều bạc - đại diện cho thế hệ đạo diễn 5X có thể nằm trong những lựa chọn cuối cùng với Victor Vũ (Bí mật thảm đỏ, Thiên mệnh anh hùng) và Bùi Tuấn Dũng (Những người viết huyền thoại).

Cuộc đua phim xuất sắc gần như chỉ dành cho hai bộ phim, một dã sử và một chiến tranh là Thiên mệnh anh hùngNhững người viết huyền thoại. Tuy vậy, ưu thế đang nghiêng về Những người viết huyền thoại. Bởi Thiên mệnh anh hùng đã được nhận giải thưởng Cánh diều vàng và hơn nữa, “lịch sử” của các kỳ liên hoan luôn ưu ái cho những bộ phim thuộc đề tài chiến tranh.

Ngọc An 

>> Liên hoan phim Anh 2013 tại Việt Nam
>> 23 phim truyện tham dự Liên hoan phim Việt Nam
>> Liên hoan phim ảnh bảo vệ môi trường ASEAN
>> Hy vọng từ Liên hoan phim của sinh viên báo chí
>> Nổ súng gây náo loạn Liên hoan phim Cannes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.