Lại hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ

15/01/2014 16:55 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ ngày 15.1 cho biết một du khách người Đan Mạch đã bị hiếp dâm tập thể gần một khu vực mua sắm nổi tiếng ở thủ đô New Delhi.

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ ngày 15.1 cho biết một du khách người Đan Mạch đã bị hiếp dâm tập thể gần một khu vực mua sắm nổi tiếng ở thủ đô New Delhi sau khi bị lạc đường và tìm cách quay lại khách sạn, theo hãng tin AP.

Du khách nước ngoài
Du khách nước ngoài trên đường phố New Delhi - Ảnh: Fox News

Vụ việc ngày 14.1 là diễn biến mới nhất thu hút sự chú ý của quốc tế đối với nạn hiếp dâm và bạo lực chống phụ nữ ở quốc gia Nam Á này.

Người phụ nữ 51 tuổi đã bị cướp và đánh đập trong vụ tấn công, vốn xảy ra gần khu Connaught Place.

Nạn nhân đã cố gắng về đến khách sạn vào chiều 14.1 và chủ khách sạn đã gọi cảnh sát.

Hiện chưa có người nào liên quan đến vụ việc bị bắt giữ.

“Khi bà ấy quay về, tình cảnh thật đáng thương”, ông Amit Bahl, chủ khách sạn Amax, nói và cho biết thêm rằng nữ du khách đã khóc và suy sụp.

“Tôi thực sự thấy nhục nhã vì điều đã xảy ra”, ông nói trong sự bàng hoàng.

Vấn đề bạo lực tình dục ở Ấn Độ đã thu hút sự chú ý rộng rãi kể từ sau vụ hiếp dâm tập thể một nữ sinh viên trên xe buýt ở New Delhi hồi tháng 12.2012.

Sự phẫn nộ của dân chúng đối với vụ việc đã dẫn đến việc ban hành những luật lệ nghiêm khắc hơn, như tăng gấp đôi án tù đối với tội hiếp dâm và hình sự hóa hành động nhìn trộm.

Nhưng với nhiều phụ nữ, đặc biệt là người nghèo, những hành động ngược đãi vẫn không thuyên giảm và luật mới không làm cho đường phố an toàn hơn.

Trong 10 tháng đầu năm 2013 đã xảy ra 1.330 vụ hiếp dâm ở New Delhi và khu vực ngoại ô, so với chỉ 706 vụ trong cả năm 2012.

Hồi tháng 3 năm ngoái, một nữ du khách Thụy Sĩ đã bị hiếp dâm tập thể khi đang chạy xe đạp với chồng ở miền Trung Ấn Độ.

Trùng Quang

>> Kinh hoàng vụ hiếp dâm tập thể rồi thiêu sống thiếu nữ tại Ấn Độ
>> Một cô gái Ấn Độ bị hiếp dâm tập thể trong đêm Giáng sinh
>> 5 cảnh sát Ấn Độ bị nghi hiếp dâm tập thể cô gái 16 tuổi
>> Hiếp dâm tập thể rồi đăng lên Facebook
>> Hé lộ chân tướng nạn hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.