Nhật Bản điều chiến đấu cơ 'tiếp đón' máy bay quân sự Nga

25/08/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Ngày 25.8, Tokyo đã điều động các chiến đấu cơ xuất kích sau khi phát hiện hai máy bay quân sự Nga bay dọc theo bờ biển phía bắc của Nhật Bản.

(TNO) Ngày 25.8, Tokyo đã điều động các chiến đấu cơ xuất kích sau khi phát hiện hai máy bay quân sự Nga bay dọc theo bờ biển phía bắc của Nhật Bản, AFP dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

>> Nhật tố Nga xâm phạm không phận

Hai máy bay tuần tra trên biển và chống tàu ngầm IL-38 của Nga đã bay dọc theo bờ biển đảo Hokkaido, Aomori và Akita, theo Bộ Quốc phòng Nhật.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đáp trả bằng cách điều động các chiến đấu cơ (không nêu rõ số lượng) bay bám theo lộ trình của hai máy bay Nga này.

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Nhật cho biết họ đã gửi công hàm đến đại sứ Nga tại Tokyo và đề nghị phía Nga tiến hành điều tra.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi hai máy bay ném bom của Nga Tu-95 cũng bị Nhật Bản tố là xâm phạm không phận tỉnh Fukuoka vào ngày 22.8, buộc Nhật Bản đáp trả bằng cách điều động các chiến đấu cơ.

Hồi tháng 2, hai máy bay chiến đấu Su-27 của Nga cũng bị Nhật Bản tuyên bố là "đã xâm phạm không phận đảo Hokkaido".

Theo AFP, Tokyo và Moscow chưa từng ký hiệp ước hòa bình sau chiến tranh thế giới thứ 2. Mặc dù hai nước thiết lập quan hệ thương mại, nhưng vẫn đang cùng tranh chấp quần đảo Nam Kuril mà Nhật gọi là Vùng lãnh thổ phía bắc.

Phúc Duy

>> Kịch bản giả định chiến tranh Đông Bắc Á - Kỳ 1: Ai sẽ tham chiến?
>> Kịch bản giả định chiến tranh Đông Bắc Á - Kỳ 2: Không quân Nhật thắng thế
>> Kịch bản giả định chiến tranh Đông Bắc Á - Kỳ 3: Hải quân Trung Quốc thắng chật vật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.