Vụ 'cậu ấm' cưỡi mô tô 'quậy tưng' phố phường: Thách thức CSGT, kích động chống đối

23/08/2013 19:15 GMT+7

(TNO) Ngày 23.8, Công an TP.HCM xác định, trong vụ 'cậu ấm' cưỡi mô tô không bằng lái 'quậy tưng' phố phường hôm 22.8, các đối tượng đã thách thức CSGT, kích động chống đối.

(TNO) Liên quan đến vụ 'cậu ấm' điều khiển xe mô tô phân khối lớn chống đối CSGT khi bị kiểm tra tại ngã tư Châu Văn Liêm - Nguyễn Trãi (Q.5,TP.HCM) tối 22.8, bước đầu cơ chức năng xác định thanh niên này tên là Hà Minh Trí (21 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) là con trai một chủ quán bar trên địa bàn Q.6.

>> Clip: 'Cậu ấm' cưỡi mô tô không bằng lái 'quậy tưng' phố phường
>> ‘Cậu ấm’ cưỡi mô tô không bằng lái ‘quậy tưng’ phố phường

Ngày 23.8, thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, cho biết cơ quan này vừa lập biên bản xử phạt hành chính Hà Minh Trí về các lỗi không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ, không giấy phép lái xe A2, không bảo hiểm xe. Đồng thời, CSGT sẽ mời chủ xe lên để lập biên bản, xử lý vì giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.

Theo thượng tá Trà, lúc 20 giờ 50 phút ngày 22.8, Đội CSGT Chợ Lớn thuộc Phòng PC67 nhận được tin báo từ người dân có nhiều mô tô phân khối lớn đang quậy trên đại lộ Võ Văn Kiệt nên thông báo đến các lực lượng tuần tra để xử lý.

Đến 21 giờ 15 phút, tại giao lộ Châu Văn Liêm - Nguyễn Trãi, CSGT đã ra hiệu lệnh cho Trí (đang điều khiển xe mô tô BKS 59A3-506.53) dừng xe kiểm tra.

Khi bị dừng xe, Trí không chấp hành, còn lớn tiếng cự cãi với CSGT. Trí cho rằng mình không vi phạm nên không xuất trình bất cứ giấy tờ nào. Nhiều thanh niên đi cùng Trí cũng dừng lại, dùng điện thoại chụp ảnh, quay phim.

Theo thượng tá Trà, không dừng lại ở đó, những thanh niên này còn lớn tiếng thách thức CSGT và kích động nhiều người cùng chống đối. Sự việc khiến hàng trăm người dân, người đi đường tập trung theo dõi gây kẹt xe nghiêm trọng tại khu vực này.


CSGT nhận được tin báo từ người dân là có nhiều mô tô phân khối lớn đang "quậy" trên đại lộ Võ Văn Kiệt nên tăng cường lực lượng tuần tra, xử lý. Một đội tuần tra đã yêu cầu dừng xe (Trí đang điều khiển) để kiểm tra

Ngay sau đó, lãnh đạo Đội CSGT Chợ Lớn cũng có mặt để giải quyết vụ việc nhưng Trí một mực không chấp hành. Sự việc ngày một căng thẳng, buộc CSGT điện báo công an địa phương, CSCĐ và 113 tới hỗ trợ.

Hơn 1 giờ đồng hồ sau, dưới sự thuyết phục người nhà, Trí mới chịu hợp tác và về Đội CSGT Chợ Lớn để làm việc. Tại đây, Trí chỉ xuất trình được một giấy đăng ký xe mang tên người khác. Ngoài ra Trí không xuất trình được giấy phép lái xe A2, bảo hiểm xe, CMND.

Được biết ngay khi sự việc xảy ra, cha của Trí đã gọi điện tới Đội CSGT Chợ Lớn nhận “khuyết điểm” về cách ứng xử của con trai mình. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra sự việc.

Đàm Huy - Công Nguyên
Ảnh: Bạch Dương

>> Trục lợi từ thẻ hội viên mô tô
>> Trục lợi từ thẻ hội viên mô tô - Kỳ 2: Đủ chiêu lách luật
>> Trục lợi từ thẻ hội viên mô tô - Kỳ 3: Cần bỏ ngay quy định vô lý
>> Cậu ấm ngồi tù vì giả bị bắt cóc để tống tiền cha ruột
>> Khi cậu ấm, cô chiêu Hà Nội vì người nghèo vùng cao
>> Cậu ấm, cô chiêu" nai lưng rửa xe làm từ thiện
>> Hồ Ngọc Hà khuấy động Nhịp cầu âm nhạc
>> Nhịp cầu âm nhạc: "Sắc màu mùa thu
>> Một năm cải tạo cho “cậu ấm” Trung Quốc đánh người
>> Cậu ấm ra tòa
>> Cậu ấm cô chiêu lên đường… nhập ngũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.