Hà Nội cẩn trọng khi tiêm lại Quinvaxem

06/11/2013 08:41 GMT+7

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, Hà Nội đã bắt đầu triển khai tiêm trở lại vắc xin “5 trong 1” Quinvaxem.

 
 
100% trẻ được khám sàng lọc trước khi tiêm tại xã Bình Minh, H.Thanh Oai - Ảnh: L.C

Theo đó, 68.000 liều vắc xin đã được chuyển đến trung tâm y tế 29 quận huyện để cấp cho 577 điểm tiêm chủng tại 577 xã, phường. Với quy định mỗi buổi tiêm không quá 50 trẻ, trung bình các xã, phường sẽ tiêm trong 2-5 ngày.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội trong ngày tiêm đầu tiêm (4.11) có 7/29 quận, huyện đã triển khai tiêm Quinvaxem, những quận huyện khác sẽ tiếp tục triển khai trong các  ngày tiếp theo, phụ thuộc vào lịch tiêm của từng xã, phường.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, những ngày đầu tiêm lại vắc xin Quinvaxem không ghi nhận các phản ứng nặng như tím tái, co giật. Có 3 trường hợp có sốt trong số gần 3.800 liều tiêm trong ngày đầu tiên được phản ánh đến cơ quan y tế và đã được xử lý kịp thời. Trong tháng đầu tiên, toàn thành phố có 62.000 trẻ tiêm Quinvaxem. Tất cả các lô vắc xin đều mới được nhập về.

“Tới đây, TP.Hà Nội sẽ tăng cường thêm tủ bảo quản vắc xin chuyên dụng đến các xã, phường giúp bảo quản vắc xin được dài ngày hơn, phù hợp với các ngày tiêm được tăng thêm trong tháng, thay cho việc chỉ bảo quản được vắc xin trong ngày bằng phích lạnh tại các xã, phường”, ông Hạnh cho biết. Các Trung tâm y tế huyện cũng được thông báo lịch tiêm chủng của các xã và sẵn sàng cử đội ấp cứu lưu động để hỗ trợ các ca phản ứng nặng sau tiêm tại các xã.

Trong sáng qua 5.11, ông Hoàng Đức Hạnh và ông Hoàng Thế Hùng, trưởng Khoa Dịch tễ thuộc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã đi kiểm tra công tác tiêm chủng tại trạm y tế các xã Cao Viên, Bình Minh (H.Thanh Oai) và xã Hòa Phú (H.Ứng Hòa). Ghi nhận chung, tại các điểm tiêm đều bố trí khu vực khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm và theo dõi phản ứng sớm (30 phút sau tiêm).

Liên Châu

>> Gần 50 trẻ bị tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin
>> Vắc xin chống tham nhũng làm từ... phân cừu
>> Vụ trẻ nhập viện sau tiêm ngừa ở Tiền Giang: Tiếp tục cho sử dụng vắc xin Quinvaxem  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.