Tạm đình chỉ hoạt động một phòng mạch tư

26/08/2013 19:37 GMT+7

(TNO) Ngày 26.8, ông Trần Thanh Liêm, Trưởng phòng Y tế H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, cho biết phòng đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng mạch tư của bác sĩ Lê Mỹ Nương, chờ kết luận của cơ quan điều tra sẽ có hướng xử lý tiếp.

(TNO) Ngày 26.8, ông Trần Thanh Liêm, Trưởng phòng Y tế H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, cho biết phòng đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng mạch tư của bác sĩ Lê Mỹ Nương (Trưởng khoa Sản, Bệnh viện đa khoa khu vực H. Đầm Dơi), chờ kết luận của cơ quan điều tra sẽ có hướng xử lý tiếp.

Nguyên nhân của việc đình chỉ hoạt động phòng mạch này là vì bác sĩ Nương có liên quan đến cái chết của sản phụ Trần Thanh Chi (41 tuổi, ngụ ấp Đồng Giác, xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi).

Tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, anh Huỳnh Văn Hội (47 tuổi, chồng chị Chi) cho biết: “Ngày 20.8, tôi đưa vợ đi khám thai định kỳ và được thông báo còn khoảng 20 ngày nữa mới sinh. Sau đó tôi đưa vợ đến nhà chị gái ở đối diện với phòng mạch tư của bác sĩ Nương ở thị trấn Đầm Dơi chơi. Do có quen biết nên bác sĩ Nương đã thăm khám lại cho vợ tôi và cho biết vợ tôi sinh được, sinh dễ không cần vào bệnh viện công sinh”.

 Phòng mạch của bác sĩ Nương d
Phòng mạch của bác sĩ Nương

Tin lời bác sĩ Nương, đến khoảng 16 giờ 30 phút ngày 22.8, chị Chi được đưa đến phòng mạch tư của bác sĩ Nương để sinh con.

Đến khoảng 18 giờ 10 phút chị Chi hạ sinh bé trai nặng 3,2 kg. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, chị Chi bị băng huyết, mặc dù gia đình yêu cầu được chuyển đi cấp cứu, nhưng bác sĩ Nương không đồng ý.

Đến 20 giờ 15 phút,  người thân chị Chi đập cửa phòng sinh yêu cầu được chuyển chị Chi đến bệnh viện. Đến lúc này bác sĩ Nương mới đồng ý.

Khoảng 1 giờ 35 phút sáng 23.8, chị Chi đã tử vong.

Tin, ảnh: Gia Bách

>> Vụ 'hai mẹ con thai phụ tử vong': Tạm đình chỉ công tác ê kíp trực
>> Điều tra vụ sản phụ tử vong ở phòng mạch tư
>> Bệnh nhân chết tại phòng mạch của Phó giám đốc Sở Y tế
>> Bác sĩ được mở phòng mạch tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.