Nông dân đập trứng gà để… đòi tăng giá mua trứng

08/08/2013 14:25 GMT+7

(TNO) Một nhóm nông dân Pháp đã giận dữ đập vỡ trên 100.000 quả trứng gà trên đường phố, đồng thời tuyên bố sẽ đập thêm nhiều trứng nữa nhằm phản đối tình trạng giá cả thu mua trứng quá thấp.

(TNO) Một nhóm nông dân Pháp đã giận dữ đập vỡ trên 100.000 quả trứng gà trên đường phố, đồng thời tuyên bố sẽ đập thêm nhiều trứng nữa nhằm phản đối tình trạng giá thu mua trứng quá thấp.

“Các nông dân bịt mặt đã đập trên 100.000 trứng gà tại vùng Brittany trong hai ngày 6-7.8”, phát ngôn viên của một hợp tác xã nơi những người nông dân này làm việc, cho AFP biết.

Các nông dân nuôi gà lấy trứng ở Pháp trong nhiều tháng qua phàn nàn về giá thu mua trứng quá thấp do cung vượt cầu.

Họ cho rằng với mức giá thu mua trứng hiện tại không đủ để bù lỗ cho chi phí sản xuất và đầu tư chuồng trại, đồng thời kêu gọi tăng giá mua trứng.

Theo ông Yves-Marie Beaudet, người đứng đầu bộ phận về trứng và chăn nuôi gia cầm thuộc một nghiệp đoàn ở vùng Brittany, giá thu mua trứng gà chỉ có 1 USD (khoảng trên 21.000 đồng)/kg, trong khi chi phí để sản xuất ra 1 kg trứng lên đến 95 cent (gần 20.000 đồng).

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đập 100.000 trứng/ngày cho đến ngày 11.8”, người phát ngôn trên cho AFP biết, từ chối công bố danh tính.

Phúc Duy

>> Bảo Minh bị tố ép nông dân
>> Xây dựng tượng đài 'Bác Hồ với nông dân
>> Lấy nông dân Trung Quốc, phụ nữ Việt phải xin thị thực 4 lần/năm
>> Đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp với nông dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.