Giá trứng gà tăng trở lại

14/11/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Liên tiếp 4 ngày gần đây, giá trứng gà tại các công ty nước ngoài như C.P, Emivest đã tăng trở lại sau khi giảm mạnh hơn 1 tháng trước đó.

(TNO) Liên tiếp 4 ngày gần đây, giá trứng gà tại các công ty nước ngoài như C.P, Emivest đã tăng trở lại sau khi giảm mạnh hơn 1 tháng trước đó, cụ thể mỗi ngày giá trứng nguyên liệu tại trại tăng 50 đồng/quả, riêng ngày 14.11 tăng 100 đồng/quả, hiện giá trứng nguyên liệu loại 1 ở mức 1.800 đồng/quả.

Với mức giá này thì người chăn nuôi tại khu vực miền Đông Nam bộ đã có lãi một chút.

Như Thanh Niên Online đã phản ánh, giá trứng gà thời gian gần đây liên tục giảm mạnh, người nuôi gà phải chịu bán lỗ, tuy nhiên giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng lại giảm chậm.

Liên quan đến vấn đề này, các doanh nghiệp thuộc chương trình bình ổn giá tại TP.HCM cho rằng, giá trứng chỉ giảm nhất thời do các doanh nghiệp nước ngoài xả hàng tồn kho, vì thế họ chỉ áp dụng chương trình khuyến mãi ngắn hạn chứ không đề xuất giảm giá.

Trong khi đó, các hộ chăn nuôi cho rằng nguồn trứng gà hiện nay cung vượt quá cầu do có nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường, do đó khâu bán lẻ cần phải giảm giá bán để tiêu thụ dễ hơn

Quang Thuần

>> Giá trứng gà giảm vì nhiều công ty xả hàng tồn
>> Giá trứng tăng, ai hưởng lợi?
>> Tăng giá trứng bình ổn thị trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.