Người dân kéo đến nhà máy phản đối ô nhiễm

16/09/2013 03:00 GMT+7

Khoảng 15 giờ ngày 15.9, hơn 100 hộ dân xã Mỹ Xuân và Hắc Dịch (H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) kéo đến Nhà máy thép Đồng Tiến (đóng tại xã Hắc Dịch) yêu cầu nhà máy ngưng hoạt động do khói bụi trong quá trình sản xuất gây ô nhiễm môi trường. Một số người bức xúc xô cửa cổng để vào nhà máy gặp lãnh đạo yêu cầu giải quyết vụ việc.

Theo nhiều người dân, tình trạng ô nhiễm khói bụi do Nhà máy thép Đồng Tiến gây ra từ năm 2010, khi nhà máy này xây dựng thêm dây chuyền luyện thép phế liệu. Mỗi lần nhà máy thép hoạt động thì khói bụi kèm với mùi hôi, khét bay ra môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của những hộ dân sống xung quanh nhà máy.

Người dân đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng H.Tân Thành, các kỳ tiếp xúc đại biểu HĐND... đề nghị có biện pháp ngăn chặn tình trạng xả thải khói bụi, nhưng đến nay vẫn không đươc giải quyết dứt điểm.

Công an và Phòng TN-MT H.Tân Thành đã có mặt tại Nhà máy thép Đồng Tiến để giữ an ninh trật tự và yêu cầu nhà máy tạm ngưng hoạt động chờ xử lý vụ việc.

Nguyễn Long

>> Nhà máy giấy bị nghi xả thải gây ô nhiễm
>> Phát hiện một công ty xả thải trực tiếp ra sông Đuống
>> Sân bay Nội Bài tiếp tục xả thải ra môi trường ?
>> Sân bay Nội Bài xả thải đi đâu
>> Xả thải vượt tiêu chuẩn, một công ty bị phạt 35 triệu đồng
>> Dân tố doanh nghiệp xả thải ra khu dân cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.