Điều tra vụ dân quân truy đuổi dẫn đến chết người

31/07/2013 03:45 GMT+7

Ngày 30.7, Công an H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) tiếp nhận đơn của ông Nguyễn Công Thúc (57 tuổi, trú thôn Hương Lam, xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) và tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của con ông là Nguyễn Công Cảnh (20 tuổi) vào tối 22.7.

Theo lời kể của Phạm Minh Huệ (19 tuổi), tối 22.7, Chi đoàn thôn Hương Lam tập múa và hát karaoke ở xã Hòa Phong, H.Hòa Vang đến 23 giờ thì Cảnh điều khiển xe gắn máy BKS 43K1-007.65 chở Huệ cùng Nguyễn Công Nam (17 tuổi) và Phạm Thế Tiến (20 tuổi, cùng trú xã Hòa Khương) ra về. Đến cây xăng 14 thôn Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong, cả nhóm bị dân quân thường trực xã Hòa Phong là Lâm Quang Vũ (trú thôn Cẩm Toại Đông) và Phạm Hồng Vũ (trú thôn Dương Lâm 2, cùng xã Hòa Phong) phát hiện, truy đuổi.

Bỏ chạy được khoảng 1 km thì Huệ nhận ra dân quân là người quen nên nói Cảnh chạy chậm lại. Đến trước nhà ông Trần Tờ, xã Hòa Khương, hai dân quân áp bên phải xe của Cảnh, người ngồi sau giơ gậy cao su lên nhưng không đánh mà dùng chân đạp khiến Cảnh mất lái đâm vào trụ điện. Huệ bò dậy thì thấy hai dân quân phóng xe chạy, bỏ mặc Cảnh, Tiến, Nam nằm bất tỉnh. Hậu quả, Cảnh tử vong vì chấn thương sọ não, Tiến gãy xương đùi, gãy xương chậu, Nam đa chấn thương, Huệ trầy trụa thân thể, gãy bàn chân trái.

Theo ông Lâm Tiến Sĩ, Chủ tịch UBND xã Hòa Phong, Lâm Quang Vũ và Phạm Hồng Vũ là hai trong số 9 người trong Tổ dân quân thường trực của xã được thành lập tháng 4.2012 với nhiệm vụ tuần tra phòng chống trộm đêm, chứ không được truy đuổi người vi phạm luật giao thông.

Nguyễn Tú - Văn Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.