Smartphone 'sang tay', coi chừng mất dữ liệu

20/08/2013 06:45 GMT+7

(TNO) Hãng bảo mật Bkav hôm 19.8 cảnh báo, người dùng smartphone tại VN chưa quan tâm đúng mức đến việc bảo vệ dữ liệu và tài khoản trên smartphone.

(TNO) Hãng bảo mật Bkav hôm 19.8 cảnh báo, người dùng smartphone tại VN chưa quan tâm đúng mức đến việc bảo vệ dữ liệu và tài khoản trên smartphone.

Cụ thể, nhiều trường hợp mua, bán, cho mượn hoặc mượn smartphone nhưng vô tư giữ nguyên tài khoản được cấu hình sẵn trên máy. Điều này dẫn đến nguy cơ để lộ những thông tin quan trọng như ảnh chụp, tin nhắn, email, danh bạ…

Hầu hết ứng dụng phổ biến trên smartphone đều cung cấp cơ chế đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị dùng chung tài khoản. Ví dụ với tính năng chat của Facebook, nội dung hội thoại sẽ được cập nhật đồng thời trên tất cả các thiết bị có cùng tài khoản. Do đó, nếu để người khác sử dụng smartphone cài sẵn tài khoản Facebook của mình, những gì bạn gõ sẽ bị người khác đọc được cùng một lúc.

Với các ứng dụng cho phép lưu trữ ảnh trực tuyến ngày càng phổ biến như Dropbox hay Photostream của iOS, ảnh chụp của người dùng sẽ được tự động tải lên máy chủ, sau đó tải về mọi thiết bị có chung tài khoản mà không cần hỏi. Tương tự như thế với Gmail và iCloud, nếu không chú ý bảo vệ tài khoản trên smartphone, người dùng có thể để lộ e-mail, danh bạ cùng nhiều dữ liệu nhạy cảm.

Các chuyên gia của Bkav khuyến cáo, khi chuyển nhượng hoặc cho tặng smartphone, phải gỡ bỏ các tài khoản cài đặt trên máy, tốt nhất là sử dụng chức năng khôi phục cấu hình gốc của nhà sản xuất (Factory reset) trước khi chuyển giao thiết bị.

Song song đó, nếu nhận smartphone từ người khác, cũng cần gỡ bỏ các tài khoản có sẵn để tránh vô tình tải thông tin của mình lên các tài khoản đó.

Thành Luân

>> Bkav miễn phí dịch vụ bảo vệ truy cập web
>> Bkav trình làng dịch vụ kiểm tra virus miễn phí
>> Sony sắp tung ra smartphone quay video 'khủng
>> Triều Tiên trình làng smartphone nội địa
>> Smartphone cao cấp nhất của LG xuất hiện
>> NEC rút khỏi thị trường smartphone
>> Đa dạng phụ kiện smartphone
>> LG tăng sức hút cho smartphone G2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.