Ford Việt Nam dừng sản xuất, phân phối xe MPV 7 chỗ Tourneo

Trần Hoàng
Trần Hoàng
11/05/2021 09:41 GMT+7

Bắt đầu từ tháng 6.2021, Ford Việt Nam sẽ chính thức “khai tử” - dừng sản xuất, phân phối mẫu MPV 7chỗ – Ford Tourneo do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến tình hình kinh doanh mẫu xe này không mấy khả quan.

“Hành trình” của mẫu MPV 7 chỗ - Ford Tourneo trên thị trường ô tô Việt Nam sẽ chính thức khép lại từ tháng 6.2021, sau gần 2 năm ra mắt. Theo đó, Ford Việt Nam vừa xác nhận thông tin về việc dừng sản xuất, phân phối mẫu Tourneo.
Cụ thể, trả lời Thanh Niên, đại diện truyền thông Ford Việt Nam cho biết: “Chi phí sản xuất tăng cao cùng với tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới các khách hàng vận tải du lịch cao cấp - những đối tượng khách hàng chính của Ford Tourneo, khiến Ford quyết định dừng sản xuất, phân phối mẫu MPV này”.

Ford hướng đến nhóm khách hàng chính là các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, du lịch

Trước đó, tại thời điểm ra mắt vào tháng 9.2019 với 2 phiên bản có giá bán từ 999 triệu đồng đến 1,069 tỉ đồng, Tourneo với thiết kế theo phong cách xe MPV 7 chỗ, kiểu dáng lạ mặt... được Ford hướng đến nhóm khách hàng chính là các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, du lịch và những gia đình nhỏ. Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong vòng 2 năm qua khiến nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách sạn bị ảnh hưởng nặng nề. Doanh số bán Ford Tourneo cũng không mấy khả quan.
Cụ thể, kết thúc năm 2019 – tức chỉ sau hơn 2 tháng mở bán, doanh số Ford Tourneo đạt 245 xe. Bước sang năm 2020, lượng tiêu thụ mẫu MPV 7 chỗ này cũng chỉ đạt 340 xe và sau quý I.2021, Ford cũng chỉ bán được 44 xe Ford Tourneo. Doanh số bán chưa tới 15 xe mỗi tháng khiến Tourneo liên tục góp mặt trong Top ô tô bán ít nhất Việt Nam hàng tháng.

Sau quý I.2021, Ford chỉ bán được 44 xe Ford Tourneo

Từ chỗ được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Ford gia tăng thị phần, doanh số và cạnh tranh với KIA Sedona trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, Ford Tourneo ngày càng mất dần sức hút và chính thức bị Ford Việt Nam “khai tử”. Dù vậy, tất cả các chính sách hậu mãi và kho phụ tùng của Ford dành cho mẫu xe này vẫn được chuẩn bị đầy đủ để đáp ứng quyền lợi và nhu cầu của khách hàng đang sử dụng Ford Tourneo.
Việc ngừng sản xuất, phân phối Ford Tourneo tại Việt Nam cho thấy sự linh hoạt của hãng xe Mỹ trong việc tái cơ cấu sản phẩm để tập trung vào những mẫu xe chủ lực vốn là thế mạnh của hãng như Ford Ranger, Everest…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.